ไม่พบผลการค้นหา
'ธรรมนัส' เคลียร์ใจก๊วนอีสานตอนบน - กลุ่มด้านขวานไทย ยืนยันไร้คลื่นใต้น้ำ ทั้งสองกลุ่มพร้อมเปิดทางให้นายกฯ เคาะตำแหน่ง รมต. สนับสนุนนโยายของพรรคพลังประชารัฐ

ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พร้อมด้วย พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ในฐานะแกนนำ“กลุ่มด้ามขวานไทย”ซึ่งดูแลการเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ของพรรค ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันว่า ผู้จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้พิจารณาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายของพรรคพลังประชารัฐตามที่ได้ประกาศหาเสียงไว้กับประชาชนในการแก้ปัญหาทั้ง ราคาพืชผลทางการเกษตร การท่องเที่ยว คมนาคมและการพัฒนาคุณภาพชีวิต พร้อมทั้งยืนยันการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามมติของพรรค

โดย ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า หลังหารือร่วม 2 ชั่วโมง ชัดเจนแล้วว่า 13 ส.ส.ภาคใต้ และ ส.ส.อีสานตอนบน 11 จังหวัดของพรรคพลังประชารัฐ จะร่วมขับเคลื่อนนโยบายไปพร้อมรัฐบาล ส่วนตัวไม่เหนื่อยที่ต้องเป็นตัวประสานงานหรือจัดการปัญหาคลื่นใต้น้ำภายในพรรค ซึ่งยอมรับว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเกิดใหม่ มีความคิดต่างแต่ไม่แตกแยก หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกันให้มากขึ้น และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไรภายในพรรคอีก

ด้าน นายเอกราช กล่าวว่า ที่ผ่านมาเพียงต้องการตัวประสานที่ชัดเจนเท่านั้น และวันนี้มีแล้วจึงได้ข้อสรุปร่วมกันเป็นที่พอใจแล้ว พร้อมย้ำว่า ไม่ได้เรียกร้องเพื่อตัวเองแต่เพื่อการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่อีสานตอนบน โดยส่วนตัวไม่ได้น้อยใจอะไร แต่แบกความหวังที่ประชาชนฝากไว้จากการเลือกตั้งได้ 1 ล้านกว่าคะแนน แต่สิ่งเกิดขึ้นคือความเงียบและการนิ่ง โดยเข้าใจว่าอาจติดขัดเรื่องการบริหารจัดการภายในของพรรค เพราะเป็นพรรคใหม่ ผู้บริหารหน้าใหม่ ไม่ใช่มืออาชีพทางการเมืองเท่านั้นเอง

ขณะที่ พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ที่เข้ามาทำการเมืองไม่ได้หวังตำแหน่ง ห่วงการดำเนินการแก้ปัญหาและพัฒนาภาคใต้เท่านั้น แต่ที่มีปัญหาเกิดขึ้นเพราะหลังเลือกตั้งแล้ว พรรคค่อนข้างนิ่งเฉยกับ ส.ส.ทางใต้ และ ส.ส.ภาคใต้ของพรรคก็ได้นิ่งรอ แต่รู้สึกว่านานเกินไป จึงออกมาทักท้วงและทวงถามแนวทางดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายในพื้นที่เท่านั้น ไม่เคยหวังตำแหน่งบริหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง