ไม่พบผลการค้นหา
ด่านตรวจทหารยะลาคุมเข้มเปิดเทอมอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเดือนรอมฎอน ป้องกันการก่อเหตุตอบโต้สร้างสถานการณ์

วันนี้ (13พ.ค.) ด่านตรวจเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.15222 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 ประจำวัดหลักห้ายะลา นำโดย ส.ท.เอกลักษณ์ ผางจันทะ หัวหน้าชุด ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบวัตถุสิ่งของ บุคคล รถจักรยานยนต์ รถยนต์เป้าหมายต้องสงสัย ที่จะเดินทางจากพื้นที่เขตรอยต่อเมืองยะลา ผ่านด่านตรวจเข้าไปสู่ย่านชุมชนการค้าเขตเมืองอย่างต่อเนื่อง ตามแผนรักษาความปลอดภัยเมือง เพื่อป้องกันสกัดกั้นกลุ่มคนร้ายที่อาจจะฉวยโอกาสลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอม และช่วงเดือนถือศีลอดของชาวไทยมุสลิม โดยทางแม่ทัพภาค 4 ได้กำชับให้ทุกหน่วยมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมตลอดช่วงเดือนรอมฎอนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ขณะสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมา คนร้ายยังคงมุ่งหวังก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ทั้งการลอบยิงซุ่มโจมตี ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่รัฐ และลอบยิงประชาชน ประกอบกับเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการเชิงรุกจนฝ่ายตรงข้ามเกิดความสูญเสียซึ่งเชื่อว่าคนร้ายอาจจะก่อเหตุเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งหน่วยความมั่นคงได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยกำลังในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มความเข้มงวด และเพิ่มความระมัดระวังในการออกปฏิบัติหน้าที่ทุกภารกิจ ทั้งการตั้งจุดตรวจจุดสกัดลาดตระเวนพื้นที่เส้นทางสุ่มเสี่ยงฐานปฏิบัติการ และไม่ประมาทมีความพร้อมทั้งกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ เครื่องมือสื่อสารอุปกรณ์ส่องสว่าง เครื่องสำรองไฟ สามารถตอบโต้ได้ทันทีหากเกิดสถานการณ์

ส่วนการปฏิบัติให้บูรณาการ 3 ฝ่าย กระจายกำลังควบคุมพื้นที่เส้นทางเขตเมือง จุดเสี่ยง รวมทั้งสิ่งสาธารณูปโภค เสาสัญญาณโทรศัพท์ให้ปลอดภัย พร้อมจัดกำลังชุดซุ่มตามพื้นที่จุดเสี่ยงที่คาดว่าเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุของคนร้าย นอกจากนี้ยังให้ประสานการปฏิบัติกับผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ย่านชุมชนจุดเสี่ยงให้หมั่นสังเกตสิ่งของวัตถุต้องสงสัยบุคคลรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จะนำมาจอดเพื่อป้องกันการก่อเหตุและลดการสูญเสีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง