ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' ถือฤกษ์ดี 13.13 น. เข้าปฏิบัติหน้าที่-มอบนโยบายกระทรวงกลาโหม เป็นพลเรือนคนแรกที่ได้ตรวจกองพันเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ โดยไม่ใช่นายกฯ

วันที่ 13 ก.ย. ที่กระทรวงกลาโหม ถ.สนามไชย เขตพระนคร สุทิน คลังแสง พร้อมด้วย รัฐ คลังแสง สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และบุตรชายของสุทิน พิธีต้อนรับเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี หลังจากเข้ากระทำพิธีสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ และเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาลาว่าการกลาโหม

ขณะที่ก่อนหน้านี้ สุทิน ได้ถวายพวงมาลัยบูชา พระพุทธรัตนศรีนครบพิตร ที่อาคารหอพระพุทธรูป ก่อนที่จะผูกผ้าสามสีศาลหลักเมืองจำลอง

สุทิน.jpg

จากนั้น รถประจำตำแหน่งเคลื่อนเข้ามาถึงลานอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม ในเวลาประมาณ 13.12 น. ขณะที่ สุทิน รอจนถึง 13.13 น. จึงลงจากรถ เพื่อถือฤกษ์มงคล 13 นาฬิกา 13 นาที 13 วินาที ก่อนจะได้สักการะ เจ้าพ่อหอกลอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม

สุทิน.jpg

ในการนี้ พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ว่าที่ ผบ.ทหารสูงสุด พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือคนปัจจุบัน พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ

พร้อมด้วยฝ่ายข้าราชการการเมือง พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา ว่าที่ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ว่าที่เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงคณะทำงาน

สุทิน.jpg

จากนั้นผู้บัญชาการ (ผบ.) กองทหารเกียรติยศผสม นำกำลังสวนสนามเข้าแสดงความเคารพ บอกแถว และรับการตรวจแถวโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ก่อนที่ สุทิน จะเข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปภารกิจของกระทรวงกลาโหม พร้อมส่งมอบภารกิจให้กับหน่วยงานขึ้นตรงต่อกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยเหล่าทัพ ที่ห้องภาณุรังษี

สุทิน.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้านทหารได้มีการนิมนต์เชิญพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ จากวัดป่าวังน้ำเย็น อ.เมือง จ.มหาสารคาม มาทำพิธีประพรมน้ำพระพุทธมนต์ที่ห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อความเป็นสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับเลข 13 ถือเป็นเลขมงคลชีวิตของ สุทิน ซึ่งรับราชการครูวันแรกในวันที่ 13 และเป็น สส.สมัยแรก ในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย ในวันที่ 13 เช่นกัน รวมถึงหลายเหตุการณ์ในชีวิตที่ตรงกับเลข 13 จึงถือฤกษ์วันที่ 13 ก.ย. 2566 และเวลา 13 นาฬิกา 13 นาที 13 วินาที