ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุชิ้นส่วนก่อสร้าง อาคาร รพ.จุฬาฯ ด้านหน้าสวนลุมถล่ม ก่อน ‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่ ด้าน ‘ธนกร’ รุดเข้าตรวจสอบพื้นที่ และพูดคุยผู้บาดเจ็บ

วันที่ 20 เม.ย. เวลาประมาณ 16.00 น. ที่บริเวณอาคารก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ถ.ราชดำริ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เกิดเหตุการณ์ชิ้นส่วนก่อสร้างของอาคารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ หล่นลงมากระแทกพื้น มีคนได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นบุคลากรของทางโรงพยาบาล 3 คน ส่วนอีก 1 คนเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 

ทั้งนี้มี ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติที่วันนี้จะมาร่วมลงพื้นที่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สวนลุมพินีได้เดินทางมาบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อติดตามสถานการณ์รวมถึงได้มีการส่งผู้บาดเจ็บขึ้นรถพยาบาล เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ 

ส่วนทางด้านผู้บาดเจ็บอีกรายที่กำลังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองกำลังเดินผ่านมาตรงจุดเกิดเหตุ ก่อนจะได้ยินเสียงดัง และเห็นชิ้นส่วนก่อสร้างตกลงมา ตนจึงได้ดึงเพื่อนที่มาด้วยกันให้หลบ ตัวเองได้รับโดยตัวเองได้รับบาดเจ็บบริเวณที่เข่าทั้งสองข้าง ส่วนเพื่อนอีกคนมีบาดแผลบริเวณที่ใต้ข้อศอก 

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุตำรวจ สน. ปทุมวัน ได้ลงพื้นที่พร้อมกับนำแขกกันมาปิดกั้นบริเวณโดยรอบไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่จากทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เข้ามาตรวจสอบเข้ามาตรวจสอบด้วยเช่นกัน 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชิ้นส่วนของอาคารก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ ที่หล่นลงมานั้น เกิดจากความผิดพลาดของการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ก่อสร้างขึ้นไปชั้นบนด้วยเครนที่ไม่สามารถรับน้ำหนักได้มากพอ จึงทำให้สายสลิงนั้นหลุดขาดจนอุปกรณ์ดังกล่าวหล่นลงมากระแทกพื้น และรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายบริเวณกระจกด้านหลัง