ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ดอดลงพื้นที่แวะให้กำลังใจร้านค้าย่านนางเลิ้ง ขอให้ทุกคนมีกำลังใจ อย่ายอมแพ้ต่อปัญหาให้ค้าขายดี โฆษกรัฐบาลเผยประชาชนมีกำลังใจดีขึ้น วอนนายกฯ อย่าทอดทิ้ง ปัดฉวยจังหวะหาเสียงช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 2565 ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินสำรวจเพื่อดูความเหมาะสมในการติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตตามนโยบายของรัฐบาล

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินไปเยี่ยมชมร้านค้าละแวกใกล้เคียงทำเนียบรัฐบาล บริเวณถนนนางเลิ้ง โดยได้พูดคุยสอบถามร้านค้าผู้ประกอบการถึงผลประกอบการ พร้อมกล่าวให้กำลังใจ ขอให้มีสติ ใช้สตินำทาง วันนี้ทุกคนประสบปัญหาเหมือน ๆ กัน แม้สถานการณ์จะไม่ค่อยดี แต่ถ้ามีกำลังใจที่ดีจะช่วยให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ร้ายๆ ไปได้ ขออย่ายอมแพ้ต่อปัญหา ขอให้ค้าขายดียิ่งขึ้น มีกำไรมากขึ้นกว่าเดิม 

ธนกร ระบุว่า โอกาสนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ห่วงใย ถึงแม้ค้าขายจะไม่ค่อยดี แต่วันนี้ได้รับกำลังใจจากนายกรัฐมนตรีทำให้มีแรงใจมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับฝากให้นายกรัฐมนตรีช่วยดูแลอย่าทอดทิ้งประชาชน

นายกรัฐมนตรีย้ำรัฐบาลอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ ไม่เคยทอดทิ้ง ต่อให้มีปัญหามากแค่ไหนก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างเดินหน้าไปพร้อมกับประชาชน ขอให้มั่นใจ รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาให้อย่างเต็มที่และที่สุด ขอให้อดทน ก้าวผ่านสถานการณ์ไปพร้อม ๆ กัน

ตอนท้าย นายกรัฐมนตรีได้กล่าวย้ำว่า การเดินพบปะทักทายผู้ประกอบการในวันนี้ เพื่อต้องการให้กำลังใจ ไม่เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอสื่ออย่าโยงเป็นประเด็นการเมือง ยืนยันมาพบปะประชาชนเพราะห่วงใย ถามไถ่ถึงสถานการณ์และความเป็นอยู่ เป็นความต้องการของตนเองที่อยากจะมาพบประชาชน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงพื้นที่ย่านนางเลิ้ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะเยี่ยมโรงรับจำนำ พร้อมสอบถามผู้ประกอบการว่าเป็นอย่างไรบ้าง ผู้ประกอบการตอบว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดีแต่นายกฯ มาดีแล้ว อย่างอื่นถึงจะไม่ค่อยดี แต่ก็เห็นว่าค่อยๆ เริ่มฟื้น จึงขอบคุณนายกฯ ที่ช่วยดูแล ก่อนที่นายกฯ กล่าวว่า “สงสารประชาชน” และคว้ามือมาจับเพื่อให้กำลังใจ ก่อนกล่าวอีกว่า “โรงรับจำนำคือธนาคารของคนจน” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง