ไม่พบผลการค้นหา
สิรวิชญ์ หรือ 'จ่านิว' โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งได้ทุนรัฐบาลอินเดีย เรียนต่อด้านรัฐศาสตร์และการเมือง แต่ยังมีอุปสรรคติดคดีความ เหตุต้องไปบินไปรายงานตัวเข้าเรียนภายในเดือน ก.ค. แต่สิ้นเดือนต้องกลับไทยฟังคำพิพากษาคดีพัทยา

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เมื่อวันที่ (19 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ทางสถานทูตอินเดียได้ส่งจดหมายแจ้งผลมาว่า ตนได้รับทุนของรัฐบาลอินเดีย ICCR 2019-2020 หลังจากปีที่แล้วไม่ได้

ทั้งนี้ ยังไม่ได้มหาวิทยาลัยตามที่คาดหวัง เพราะอยากเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย Jawaharlal Nehru ที่นิวเดลี มากกว่า แต่ผลที่ได้คืออันดับ 2 คือ มหาวิทยาลัย Savitribai Phule Pune ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยประจำเมืองปูเน่ และเป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นด้านรัฐศาสตร์และการเมืองพอสมควร

โดย จ่านิว ยังระบุด้วยว่า แต่มีอุปสรรคอีกมาก ทั้งเรื่องคดีความที่มีอยู่ และในเดือนหน้า (ก.ค.) ตนต้องไปรายงานตัวที่มหาวิทยาลัย เพราะเปิดเทอมเดือน ส.ค. นี้แล้ว และต้องกลับมาไทยก่อน เพราะมีนัดฟังคำพิพากษาคดีพัทยาในวันที่ 31 ก.ค. นี้ ซึ่งคนอื่นๆ เขาคงรายงานตัวแล้วอยู่เพื่อรอเรียนเลย แต่ตนต้องกลับมาไทยก่อนเข้าเดือน ส.ค. อีก

อย่างไรก็ตาม จะพยายามต่อไป อาจจะห่างหายไปบ้าง แต่ตนจะไปเอาองค์ความรู้จากประเทศประชาธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาพัฒนาทั้งศักยภาพของตัวเองและการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย โดยที่ประเทศเขายุ่งเหยิงวุ่นวายกว่าไทย แต่ทำไมเขายืนหยัดความเป็นสังคมประชาธิปไตยได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :