ไม่พบผลการค้นหา
สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เข้ารายงานตัวตามหมายเรียกที่สภ.เมืองพัทยา เจอข้อหาพ.ร.บ.ชุมนุมฯ-ฝ่าฝืนคำสั่งคสช. หลังจัดกิจกรรมปลุกพลังคนอยากเลือกตั้ง On tour บริเวณริมชายหาดพัทยา

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มี.ค.61 บริเวณริมชายหาดพัทยา หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล บีช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” ได้เป็นแกนนำนัดหมายชุมนุมกลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตย ในกิจกรรม “ปลุกพลังคนอยากเลือกตั้ง On tour” โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการต่อต้านการปกครองแบบรัฐประหาร และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดในปีนี้ ซึ่งระบุว่าเป็นไปตามการให้คำพูดของ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ในช่วงที่ผ่านมา ตามที่ให้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (12 มี.ค.61) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ 'จ่านิว' อายุ 25 ปี นายวันเฉลิม กุมเสม อายุ 31 ปี แกนนำในการชุมนุมดังกล่าว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังถูกออกหมายเรียกจาก สภ.เมืองพัทยา โดยมีบรรดากลุ่มผู้ชุมนุมรอให้กำลังใจอยู่เป็นจำนวนมาก


S__4177953.jpg


พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า การกระทำการของผู้ต้องหามีความผิด 2 ข้อหา ประกอบด้วย การฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ในข้อหา “มั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป โดยไม่รับอนุญาติ” และความผิดตาม พรบ.ชุมนุมสาธารณะ มาตรา10 “ผู้ใดประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะ ให้แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุม 24 ชั่วโมง ”  

ด้านนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากได้จัดกิจกรรมชุมนุมครั้งนั้น ตนเองเพิ่งทราบว่าตนและนายวันเฉลิม ถูกออกหมายเรียกจาก สภ.เมืองพัทยา จึงเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ทั้งนี้ภายหลังการสอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายต่อไป

อ่านเพิ่มเติม