ไม่พบผลการค้นหา
เกาหลีใต้จะกลับมาใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดอีกครั้ง หลังผ่อนปรนมาตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.แล้วมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

วันที่ 28 พ.ค. พัค นยองโฮ รัฐมนตรีสาธารณสุขของเกาหลีใต้ กล่าวว่า มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดจะถูกนำมาใช้อีกครั้งในพื้นที่โซล อินชอนและจังหวัดพยองกี โดยจะบังคับเป็นระยะเวลา 2 อาทิตย์ จนถึงวันที่ 14 มิ.ย.เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ใจกลางเมือง

การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากในวันที่ 28 พ.ค.พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 79 ราย ซึ่งมากที่สุดในรอบเกือบ 2 เดือน นอกจากนี้ยังกลุ่มผู้ติดเชื้อใหม่ในบริษัทอีคอมเมิร์ชในโซล โดยมีผู้ติดเชื้อแล้วถึง 82 ราย และยังมีกลุ่มผู้ติดเชื้อจากผับในอิแทวอนอีก 261 ราย

มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมนี้จะส่งผลให้พื้นที่สาธารณะต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์ นิทรรศการศิลปะจะต้องปิดลงอีกครั้ง รวมไปถึงขอความร่วมบริษัทต่างๆ ทำงานแบบยืดหยุ่นเวลาและให้ปฏิบัติตามมาตรการกักตัวอีกครั้งเช่นกัน

นอกจากนี้สถานบันเทิงต่างๆ ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ทางการเกาหลีใต้ขอความร่วมมือให้ยังคงปิดต่อไปในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้เกาหลีใต้ได้ผ่อนปรนมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดมาตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.ที่่ผ่านมาและใช้มาตรการปฏิบัติตามแนวทางป้องกันเชื้อ ทำให้ธุรกิจต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง รวมไปถึงโรงเรียนด้วย

ที่มา Yonhap / koreaherald

ข่าวที่เกี่ยวข้อง