ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' เผย 'ทักษิณ' มาพรรคเพื่อไทย ไร้คำแนะนำ ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารพรรค ปัดสมัครสมาชิกพรรค มอง "ทักษิณกลับมา" แต่ความนิยมยังไม่กระเตื้อง ชัดเจนแล้วว่าไม่ได้ครอบงำพรรค

วันที่ 26 มี.ค.67 ที่พรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะบุตรสาวของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการพาทักษิณ มาเยี่ยมที่ทำการพรรคเพื่อไทย ว่า อดีตนายกฯ ได้เข้าไปเยี่ยมห้องทำงาน ตั้งแต่สมัยที่เคยทำงานอยู่ที่นี่ พร้อมได้เข้าไปไหว้พระที่อยู่ในห้องทำงาน ซึ่งเป็นพระตั้งแต่สมัยที่เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย รวมถึงได้ทักทายคนในพรรค เจอสส.ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ชั้น 4 ของพรรค

ซึ่งเป็นการทักทายที่อบอุ่น และตึกที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แค่ตึกของพรรคเท่านั้น แต่ยังเป็นตึกของครอบครัว เพราะเป็นตึกที่ทักษิณได้ซื้อกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ที่เป็นแม่มานานแล้ว และชื่อของตึกนี้คือ OAI ก็เป็นชื่อย่อของ โอ๊ค เอม อิ๊งค์ ส่วนวัตถุประสงค์ของการชวนพ่อมาวันนี้ คือมาดูออฟฟิศที่ทำงาน

เมื่อถามว่า ทักษิณได้พูดคุยอะไรกับ สส.และสมาชิกพรรคหรือไม่ แพทองธาร กล่าวว่า คุณพ่อบอกว่า อะไรก็เปลี่ยนไปเยอะ จากนั้นทักทายสส.เก่าและสส.ใหม่รู้จักตั้งแต่รุ่นพ่อตอนนี้เป็นรุ่นหลานแล้ว เมื่อถามว่าทักษิณได้มีคำแนะนำเกี่ยวกับการทำงานหรือไม่ แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มีเกี่ยวกับการทำงาน เหมือนคนแก่ได้กลับบ้านอีกครั้ง ทักทายทุกคนมีความสุขดี เพราะหลายคนก็รอเจอพ่อ ปฎิเสธไม่ได้ว่าพ่อเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเป็นนายกฯที่ผลงานมากที่สุด เป็นแบบอย่างและความทรงจำที่น่าประทับใจของใครหลายคน สส.ก็มีกำลังใจที่ได้เห็นว่า รัฐบาลไทยรักไทยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างไร และเป็นแรงบันดาลใจให้กับสส.และปาร์ตี้ลิสต์ฮึกเหิมตั้งใจทำงานมากขึ้น 

หลังจากนี้ทักษิณจะไปรื้อฟื้นความทรงจำ ในภาคอีสานหรือภาคอื่นๆหรือไม่ แพทองธารกล่าวว่า แล้วแต่อดีตนายกฯ ว่าอยากจะไปภาคไหน ที่ไปเชียงใหม่มาก็เหมือนได้กลับบ้านเกิด ไม่เกี่ยวกับพรรค ท่านพูดกับพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนมาโดยตลอด ว่าอยากกลับไปเยี่ยมประชาชนที่ได้สนับสนุน คนที่มารอวันนี้น่ารักมาก ไม่ได้ถามว่าท่านดีใจหรือไม่ แต่อิ๊งค์ดีใจจากนี้คงไม่ได้เข้าพรรคบ่อย ถ้าห้องทำงานของตนเองเสร็จแล้วจะเชิญมาดูในฐานะลูกสาว เพราะเราสนิทกับพ่อมาก อยากให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของลูก

ทั้งนี้แพทองธาร ยืนยันว่าทักษิณจะไม่สมัครสมาชิกพรรค เพราะพ่อไปไกลเกินกว่าคำว่าสมาชิกพรรค สามารถเป็นที่ปรึกษา และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ โดยการใช้ความรู้ความสามารถ ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย แต่ถ้ากระทรวงหรือรัฐมนตรีอยากได้ความรู้ความเห็นจากท่าน ก็สามารถทำได้

ส่วนจะตั้งทักษิณเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ แพทองธาร ระบุว่าตั้งแต่เด็กปรึกษาคุณพ่ออยู่แล้ว ต้องแยกบทบาทพ่อลูก การพูดว่าครอบงำไม่ใช่ประเด็น ส่วนการลงพื้นที่หลังจากนี้จะเป็นการไปหาพี่น้องประชาชนที่รอ เพราะพี่น้องต่างจังหวัดอยากเจอคุณพ่อในนามอดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยทำประโยชน์ให้ไม่ใช่ในนามของพรรค

ทั้งนี้ความเป็นทักษิณจะทำให้คะแนนนิยมพรรคเพื่อไทยนำพรรคก้าวไกลได้หรือไม่นั้น ต้องให้ประชาชนตอบ ตนไม่ทราบเหมือนกัน เมื่อถามว่าการปรากฏตัวของทักษิณ 2-3 ครั้งแต่คะแนนนิยมไม่เพิ่มขึ้นนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี นักข่าวจะได้เขียนว่าท่านไม่ได้ครอบงำพรรค

แพรทองธาร ยังกล่าวถึงการเดินทางการเดินทางไปเชียงใหม่ของนายทักษิณในช่วงสงกรานต์ ว่า ได้ยินมาแบบนี้เหมือนกัน ท่านวางแผนจะกลับไปเชียงใหม่ เราก็ถามกันในครอบครัว ว่าท่านอยากไปไหน ถ้าคอนเฟิร์มแล้วจะบอกอีกครั้ง