ไม่พบผลการค้นหา
'สกลธี' ไม่หวั่นเสียแฟนคลับ หลังหวนคืน 'พปชร.' ย้ำยังรัก 'ประยุทธ์' แต่ 'ประวิตร' ทาบทาม-ให้อิสระเต็มที่ ย้ำชิง กทม. ไม่ง่าย เชื่อมีพลิกล็อกสัปดาห์สุดท้าย 'ประวิตร' ฉุนสื่อรอบสอง ถามอยู่ได้ปาดหน้าลงพื้นที่ชุมพร

วันที่ 24 ม.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ สกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเตรียมเปิดตัวเป็นหัวหน้าทีมดูแลการเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ เผยความรู้สึกหลังได้กลับมาพรรคพลังประชารัฐ โดยยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้น และขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่ให้โอกาสเข้ามามีส่วนร่วมดูแลนโยบายและตัวผู้สมัคร ส่วนจะลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค 

ในส่วนนโยบายที่จะเอาชนะใจคนกรุงเทพฯ นั้น สกลธี กล่าวว่า ตนได้แจ้งกับ พล.อ.ประวิตร ว่า การเลือกตั้งใน กทม. รอบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหลายพรรคมีผู้สมัครที่ดีและส่งลงแข่งขันกันเยอะ ทำให้มีโอกาสทุกพรรค ซึ่งตอนดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่าฯ โดยรอบนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ให้โอกาสเต็มที่ 

"ต้องสู้กันที่นโยบาย การแข่งขันใน กทม. ยากเสมอ ซึ่งความเป็นอิสระที่ได้รับ จะทำให้สามารถดึงคนเข้ามาร่วมงานได้"

เมื่อถามถึงคู่แข่งใน กทม.จากพรรคอื่น ซึ่งอดีตเคยร่วมงานกับ สกลธี นั้น ส่วนตัวมองว่า ส่วนใหญ่ฐานเสียงจะทับกันเยอะ ขึ้นอยู่ผู้สมัครและนโยบาย ส่วนตัวก็จะใช้ความสามารถที่เคยเป็น อดีต ส.ส. กทม. และอดีตผู้ว่าฯ กทม. พร้อมต่อยอด และนำมารวมกับนโยบายสำคัญของแกนนำพรรค ให้ตอบโจทย์ชาว กทม. 

สำหรับประเด็นที่แฟนคลับอยากให้ สกลธีไปร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติมากกว่านั้น สกลธี กล่าวว่า เดิมทีทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร เคยอยู่ด้วยกัน ตนทราบดีว่าคนที่เชียร์ตนเป็นคนที่ชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ 

ทั้งนี้ ตามที่ตนเคยโพสต์เฟซบุ๊กว่า ว่าต้องตัดสินใจ และคิดว่าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง พล.อ.ประวิตร ได้ให้อิสระ สามารถทำทุกอย่างได้เต็มที่ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนที่เคยเชียร์ตนอาจผิดหวัง แต่ส่วนตัวยืนยันว่ายังเคารพ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงทุกคนที่ร่วมงานกันมา 

เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นทำให้เสียฐานเสียงส่วนนี้หายไปหรือไม่ สกลธี ยอมรับการตัดสินใจในครั้งนี้ และมองว่า เรื่องคะแนนเสียงมีโอกาสเปลี่ยนได้ ตลอด เพราะการเลือกตั้ง ส.ส. ในกรุงเทพฯ สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ และจะชี้ขาดในสัปดาห์สุดท้าย เช่นเดียวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ผ่านมา หลายคนเคยปรามาสว่าตนจะไม่ได้ ส.ส. เกิน 5 หมื่นคน 

พปชร_0. เปิดตัว_๒๓๐๑๒๔_6.jpg


'ประวิตร' ฉุนสื่อรอบสอง หลังถูกจี้ถามจะปาดหน้า 'ประวิตร' ลง จ.ชุมพร หรือไม่ ย้ำไม่มี บ่นถามอยู่ได้ทั้งวัน

ขณะที่เวลา 16.10 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อเตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. โดยผู้สื่อข่าวถามว่า มีกำหนดการลงพื้นที่หรือไม่ 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะลงไปตรวจราชการภาคใต้ หรือไป จ.ชุมพรวันที่ 28 ม.ค นี้ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ไม่มี บอกไม่มีก็ไม่มีสิ โธ่เอ๊ย ถามอยู่นั่น" 

ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวกับ พล.อ.ประวิตร ว่า กลัวท่านหนีไปโดยไม่บอก พล.อ.ประวิตร จึงบอกว่า "ถามอยู่นั่นแหละ ถามทั้งวัน"