ไม่พบผลการค้นหา
ส.ว. แสดงตนวันสุดท้าย "อภิรัชต์" หลบสื่อ รายงานตัวด้านบนอาคารสุขประพฤติ ด้านหม่อมหลวงปนัดดาบอกไม่รู้เรื่องกระแสข่าว 60 ส.ว. เตรียมยกมือโหวต "อนุทิน" นั่งนายกฯ บอกขอทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ไม่กังวลกระแสกดดัน

บรรยากาศการแสดงตนสมาชิกวุฒิสภา วันที่ 4 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรายงานตัว ตั้งแต่ช่วงเช้า มีหม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล, พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ, นายระวี รุ่งเรือง, นายประมนต์ สุธีวงศ์, พลเอก สมเจตน์ บุญถนอม, พลเอก วิชิต ยาทิพย์, พลตรี กลชัย สุวรรณบูรณ์, พลเอก ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เข้ารายงานตัวต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้ 10.00 น. มี ส.ว. มารายงานตัววันนี้แล้ว 14 คน คงเหลือ 8 คน 

อภิรัชต์.jpg


ขณะที่ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่เป็น ส.ว. โดยตำแหน่งนั้น ได้เดินทางมายังสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แต่ไม่ได้ลงจากรถยนต์ส่วนตัว มาบริเวณชั้น 1 ที่ใช้รับรองการแสดงตน โดยเปลี่ยนขึ้นไปแสดงตน และยื่นเอกสาร บริเวณด้านบนของอาคารสุขประพฤติ โดยสื่อมวลชนไม่สามารถติดตามทำข่าวได้ 

ขณะที่ หม่อมหลวงปนัดดา กล่าวถึงการได้เข้ามาทำงาน เป็น ส.ว. ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง ตนในฐานะที่เป็นข้าราชการมาตลอดทั้งชีวิต จะใช้ประสบการณ์ 38 ปี ในการรับราชการ และความรอบคอบ มาทำหน้าที่ เช่น การผ่านกฎหมาย โดยปฏิเสธตอบคำถาม ว่ารู้สึกกดดันหรือไม่ หลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงที่มาของ ส.ว. เมื่อถามว่า การยกมือโหวตในสภาของ ส.ว. จะยกมือตามคำสั่งใครหรือไม่นั้น หม่อมหลวงปนัดดา ระบุ ทุกอย่างเป็นเรื่องของธรรมาภิบาล ความซื่อตรง ตรงไปตรงมา ซึ่งตนได้รับการสั่งสอนมาอย่างนั้น นอกจากนี้รายชื่อสมาชิกหลายคนก็มีประสบการณ์ในการทำงานสูง 

สว.jpg

หม่อมหลวงปนัดดา บอกไม่ทราบถึงกระแสข่าวว่า 60 ส.ว. จะร่วมกับ ส.ส. ฝั่งพรรคเพื่อไทยแล้วแนวร่วม ยกมือโหวตให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี และยังไม่มีใครติดต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :