ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ทบ.สั่ง กอ.รมน.ศึกษาทฤษฎี 'หมาป่าเดียวดาย' ป้องกันซ้ำรอยเหตุรุนแรงโคราช ด้าน พล.อ.ณัฐพล วอนสังคมอย่าเหมารวมด่าทหาร

วันที่ 19 ก.พ. ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) กล่าวถึงข้อกังวลกรณีกำลังพลมีพฤติกรรมเลียนแบบการใช้ความรุนแรงที่ จ.นครราชสีมา ว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.และ รอง ผอ.รมน. สั่งการให้ กอ.รมน.ศึกษา เรื่อง Lone wolf หรือ หมาป่าเดียวดาย จากเดิมที่เคยศึกษาในสมัย คสช.มาแล้ว และวางแผนว่าใคร หน่วยใด ควรทำอะไรในการรับมือสถานการณ์ที่เกิดจากผู้ก่อเหตุในลักษณะหมาป่าเดียวดาย

รอง ผบ.ทบ. กล่าวว่า อยากให้สังคมทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีทหารและครอบครัวกำลังพลได้รับผลกระทบอย่างมาก ถูกตำหนิด้วยคำพูด สายตา และการกระทำว่าเพราะเหตุใดทหารถึงทำเช่นนี้ แต่กำลังพลทั้ง 2 แสนนายกำลังถูกตำหนิ ในขณะที่คนที่ทำผิดแค่ 2-3 คน จึงขอความกรุณาและเห็นใจให้เมตตากับทหารที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะทหารทุกคนก็คือลูกหลานของท่าน

กองทัพบกมีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทหารที่ทำงานด้วยความเสียสละ ตั้งใจทำงาน รวมถึงครอบครัวกำลังพลก็พลอยได้รับผลกระทบด้วย

ทั้งนี้การก่อเหตุร้ายลักษณะ “หมาป่าเดียวดาย” เป็นรูปแบบการก่อเหตุที่ผู้ก่อเหตุมักจะลงมือเพียงลำพัง แต่สร้างความสูญเสียอย่างมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ;