ไม่พบผลการค้นหา
แอดมินเพจ Be My BadAss โพสต์เตือนภัยนักวิ่งสวนจตุจักรระวังโดนลูกหลง โจ๋แรงงานต่างด้าวไล่ตีกัน ด้านเจ้าหน้าที่ยืนยันเพิ่มมาตรการความปลอดภัยเข้ม เผยที่ผ่านมาไม่เคยมีคนไทยได้รับบาดเจ็บ

เพจ Be My BadAss ที่มีผู้ติดตามกว่า 6 พันคน แชร์ข้อความเตือนภัยจากลูกเพจ ที่ระบุว่า สำหรับผู้ที่ไปวิ่งที่สวนจตุจักรและบริวณใกล้เคียง หากไม่จำเป็นอย่าไปวิ่งในวันหยุด เนื่องจากอาจพบเหตุการณ์ กลุ่มคนวิ่งไล่ตีกันเลือดอาบ จนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด โดยรปภ.เล่าให้ฟังว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกือบทุกสัปดาห์ 

แอดมินเพจยังระบุข้อความเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นแรงงานต่างด้าว ที่เขม่นกันในวันหยุด แล้วไล่ตีกัน ถึงแม้จะเป็นเรื่องเฉพาะกลุ่ม แต่การตีกันในที่สาธารณะอาจทำให้คนอื่นโดนลูกหลงได้

vlcsnap-2020-01-04-10h38m10s247.png

ทั้งนี้ มีลูกเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางรายระบุว่าเคยพบเจอเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นประจำในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งแรงงานต่างด้าวมักจะมานอนเล่นภายในสวนจตุจักร และเคยเห็นว่ามีการนำเหล้าเบียร์มานั่งดื่มด้วย ขณะที่ลูกเพจบางราย เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลอย่างเข้มงวดมากขึ้น พร้อมเสนอให้เปิดไฟสว่างมากขึ้นด้วย

4-1-2563 10-25-07.jpg


ล่าสุด แอดมินเพจ Be My BadAss ได้อัพเดตข้อความว่า สวนจตุจักร ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นขึ้นแล้ว ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มากขึ้น โดยขอร้องว่าอย่าพึ่งตำหนิเจ้าหน้าที่ เนื่องจากแรงงานต่างด้าวมีจำนวนมาก อาจจะควบคุมได้ไม่หมด แต่ก็พยายามปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกมาว่า ขอให้อุ่นใจได้ว่า กลุ่มคนดังกล่าวที่ก่อเหตุจะไม่ทำร้ายคนไทย จะทำร้ายกันเอง ส่วนใครที่กลัวลูกหลง หลังจากนี้จะมีมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เข้มขึ้นแน่นอน อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ แฝงตัวไปวิ่งเพื่อสังเกตการณ์ด้วย 

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สวนจตุจักร ระบุว่า ขออนุญาตอธิบายในส่วนของผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่นะครับ การเสนอข่าวอาจดูรุนแรงไปบ้างจากการมองของบุคคลภายนอก แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวสักเท่าไร จะเป็นการทะเลาะกันของชาติพันธ์ุที่มาจากประเทศเพื่อนบ้านเรามากกว่า ไม่กะเหรี่ยงก็ไทใหญ่ ไม่ไทใหญ่ก็พม่า การเมืองในประเทศเขาดุเดือดจนเวลามาเจอกันนอกประเทศก็หวดกันซะเลย ถามว่าตำรวจไปไหน ตำรวจตรวจอยู่ละแวกนั้นแหละครับ แต่ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ภายในสวนฯ ทั้งหมดจนเป็นเครือข่ายระวังภัย กลุ่มไหนมาใหญ่ๆ ก็พยายามตีให้แตก เสื้อกลุ่มต่างๆ พยายามให้ถอด ตรวจค้นอาวุธ ถ่ายรอยสัก ถ่ายพาสปอร์ตเพื่อติดตามได้หลังก่อเหตุ ทุกอย่างคือมาตรการในการป้องกันที่พอจะทำได้

สุดท้ายยังยืนยันอีกเสียงจากคนที่อยู่ในพื้นที่และวิ่งในสวนทั้งสองสวนเป็นประจำ ในระหว่างวิ่งผมเองถึงแม้ออกจากเวรยามก็คอยสอดส่องบุคคลต้องสงสัยไปด้วย และไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นจริงๆ ถามว่ามีเหตุแบบนี้มีผลอะไรไหม แน่นอนครับ มาตรการเข้มข้นขึ้น ตำรวจตรวจบ่อยขึ้น แต่พื้นที่รับผิดชอบ 11 ตร.กม.ทั้งหมด ก็ไม่สามารถจะดูแลในสายตาทั้งหมดของพวกเรา ประมาณ 5-6 คนต่อผลัดครับ

ขออภัยหากการอธิบายอาจไม่ถูกใจใครไปบ้าง แต่ยังไงพวกเราก็ทำดีที่สุด ถึงที่เกิดเหตุเร็วที่สุด ผมมาอธิบายในระดับผู้ปฏิบัติงานที่อยู่ในพื้นที่มาเกือบ 5 ปี สมัยก่อนพี่ๆ บอกว่าโหดกว่านี้เยอะแต่ยังยืนยันนะครับ สวนทั้งสามสวนยังปลอดภัยดีสำหรับประชาชนคนไทย...อยากให้ทุกคนไว้วางใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคนทั้ง เจ้าหน้าที่ของสวนและ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ด้วยครับ



4-1-2563 9-47-11.jpg