ไม่พบผลการค้นหา
'MTS Gold แม่ทองสุก' ย้ำนักลงทุนทองคำ ศึกษาข้อมูลรายละเอียดผลิตภัณฑ์การลงทุนอย่างครบถ้วนก่อนตัดสินใจ ชี้ราคาทองคำมีความผันผวน แม้มีโอกาสแตะ 31,000 บาท/บาททองคำ ส่วนล่าสุดราคาปรับขึ้น 9 สัปดาห์ต่อเนื่อง

ณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ปัจจุบันราคาทองคำไทยอยู่ในระดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่าแม้ในช่วงนี้ที่เศรษฐกิจทั้งโลกมีความน่าเป็นห่วงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และ ความไม่สงบในพื้นที่ต่างๆ ผู้คนกลับเชื่อมั่นในทองคำว่าจะเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุน อีกทั้งในปัจจุบัน ยังมีการลงทุนในรูปแบบหลากหลายมากขึ้น เช่น ทองคำแท่ง, ทองคำรูปพรรณ, สัญญาซื้อขายทองคำ, กองทุนทองคำ รวมไปถึงการออมทองคำด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการการลงทุนของกลุ่มคนทุกวัย ให้เข้าถึงการลงทุนทองมากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ ขั้นตอนการลงทุนอย่างละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจ และป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเตือนว่า นักลงทุน จำเป็นต้องบริหารพอร์ตการลงทุนอย่างระมัดระวัง เนื่องจากสถานการณ์ทองคำยังมีความผัวผวนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงนี้จะมีทิศทางขาขึ้นก็ตาม อีกทั้งนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลการลงทุน ตลอดจนขั้นตอนการซื้อขาย เพื่อลดความผิดพลาด และ เป็นการสร้างโอกาสในการลงทุน

พร้อมกับให้ความเห็นทิศทางราคาทองคำ ณ ปัจจุบัน ว่ายังเป็นขาขึ้นและจะเห็นได้ถึงการปรับระดับขึ้นสูงสุดในครั้งประวัติศาสตร์ของราคาทองคำไทย และ คาดว่าจะมีระดับเป้าหมายอยู่ที่ 31,000 บาท/บาททองคำ ขณะที่ดอลลาร์สหรัฐฯ ปรับอ่อนค่าในรอบ 2 ปี ทางด้านราคาทองคำในต่างประเทศ (Gold Spot) ทำสถิติ (New All-Time High) อย่างต่อเนื่อง และ จะมีระดับแนวต้านสำคัญต่อไปที่ 2,100 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ โดยปัจจัยที่สนับสนุนราคาทองคำมาจากสถานการณ์โควิด-19, การใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางต่างๆ อันเนื่องจากความกังวลในเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องตึงเครียดสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ยังดำเนินอยู่ และล่าสุดสำหรับเหตุระเบิดในอิรักและ เลบานอน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (3-7 ส.ค. 2563) ราคาทองทั้งสัปดาห์นี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.1% เทียบกับเมื่อวันศุกร์ที่ 31 ก.ค. 2563 และเป็นการปรับเพิ่มขึ้น 9 สัปดาห์ติดต่อกันแล้ว จึงนับว่าเป็นช่วงขาขึ้นต่อเนื่องยาวนานที่สุดนับตั้งแต่สิ้นเดือน พ.ค. 2549 ส่วนในระยะยาวราคาทองคำยังเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่เป็นที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: