ไม่พบผลการค้นหา
อดีต รมว.คมนาคม เจ้าของฉายา "ผู้แข็งแกร่ง" แวะชุมชนย่านทองหล่อมอบหน้ากากผ้า-แอลกอฮอล์-ที่วัดอุณหภูมิหลังเห็นเด็กๆ วิ่งเล่น ชี้ยังมีชุมชนหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ ที่เปราะบางด้านสุขอนามัย อยู่กันแออัด วอนช่วยเหลือ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "เมื่อตอนเย็น ร้านขายยาในซอยโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีหน้ากากผ้าสาลู แอลกอฮอล์เข้ามา ผมเลยรีบไปเอาของ มีหน้ากาก 40 ชิ้นแบบซักได้ แอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ 3 ขวด และที่วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดอีก 1 อัน เพื่อนำไปมอบให้ชุมชนหลังสถานีทองหล่อที่อยู่ใกล้ๆบ้านผม พอไปที่ชุมชนเจอเด็กๆ วิ่งเล่นกันเต็มลาน ป้าเหนอประธานชุมชนอยู่พอดี เอาหน้ากากแจกเด็กๆ และเข้าแถววัดอุณหภูมิกัน ป้าเหนอบอกว่าดีเลยจะได้เอาที่วัดอุณหภูมิไปช่วยตรวจคัดกรองคนในชุมชน 200 กว่าคน และบอกว่าอยากได้จักรเย็บผ้าไฟฟ้าสักเครื่อง ตอนนี้มีผ้าเป็นวัตถุดิบแล้ว จะได้เอาจักรมาเย็บหน้ากากใช้กันในชุมชน ผมรับปากจะหาจักรให้ แล้วป้าเหนอก็เดินไปวัดไข้คนทั้งชุมชน"

"ชุมชนเหล่านี้ที่มีเป็นพันแห่งทั่วกรุงเทพฯ อยู่ในสภาวะเปราะบางเป็นอย่างยิ่งทั้งด้านเศรษฐกิจและสุขอนามัย เป็นเรื่องยากมากๆ ที่เขาจะทำ Social Distancing เพราะพื้นที่ที่จำกัด อยู่กันอย่างแออัด การต้องดิ้นรนหารายได้มาเลี้ยงปากท้อง ไม่สามารถนั่งทำงาน Online ใช้ Zoom หรือ WebEx อยู่กับบ้านชิลๆ ได้ การช่วยของจำเป็นอย่างหน้ากาก แอลกอฮอล์ ที่วัดอุณหภูมิ หรือของใช้ อาหาร จะช่วยให้เขาฝ่าความลำบากได้ดีขึ้นบ้าง ลองดูใกล้ๆตัวเรา บ้านใกล้เรือนเคียงเรา ถ้ามีอะไรพอจะช่วยเหลือกันได้ ช่วยกันนะครับ เราต้องรอดไปด้วยกัน"