ไม่พบผลการค้นหา
“อนุทิน” ยืนยันไม่มีคนของกระทรวงสาธารณสุข หักค่าหัวคิวผู้ประกอบการโรงแรม เข้าเป็น State Quarantine หากพบขอหลักฐาน แจ้งเบาะแสได้ พร้อมเผยไทยได้รับคำชม เรื่องการแก้ปัญหาโควิด-19 เพราะประชาชนให้ความร่วมมือ-สธ.ทุ่มเทแก้ปัญหา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ได้มาให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีอีริค เจฟฟรีย์ โทพอล แพทย์โรคหัวใจชาวอเมริกัน ยกย่องไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่าเกิดจากการทุ่มเทของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และประชาชนที่ให้ความร่วมมือ ประกอบกับ ความพร้อมด้านเวชภัณฑ์ที่มีการสำรอง ตลอดจน การให้การดูแลชาวต่างชาติในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทำให้ได้รับการสนับสนุนจากมิตรประเทศด้วย ทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่ทำให้ไทยได้รับคำชื่นชม 

ส่วนข้อเสนอ ของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอการผ่อนคลายด้านการท่องเที่ยวในประเทศ ในที่ประชุม ศบค. วันที่ 29 พ.ค.นี้ นายอนุทิน กล่าวว่า แม้จะมีการผ่อนคลายแต่ทุกอย่างจะต้องเน้นเรื่อง New Normal จนกว่าจะมีวัคซีน ซึ่งน่าจะมีข่าวดีขึ้นเรื่อย แต่เน้นย้ำ ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก 

นายอนุทิน ยังชี้แจงกรณี บุคลากรด้านสาธารณสุข เข้าไปเกี่ยวข้องกับการหักค่าหัวคิว จัดหาโรงแรม เพื่อเป็นสถานที่กักกันของรัฐ หรือ State Quarantine โดย ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องดังกล่าว แต่เบื้องต้นหากมีหลักฐานให้รีบส่งและแจ้งเบาะแสได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :