ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ชี้รัฐบาลบริหารบ้านเมืองแย่ลงทุกวัน เศรษฐกิจย่ำแย่สร้างวัฒนธรรมหน้าด้าน ส.ส.หนีหมายจับเข้าประชุมสภาได้ ส.ส.รุกป่าเข้ามาตรวจสอบทุจริต ลั่นพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมหมัดเด็ดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

พลโทภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมือง ณ เวลานี้อยู่ในบรรยากาศที่เสื่อมทรุดในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจที่ตกต่ำย่ำแย่ รวยกระจุกจนกระจาย ประเทศไม่มีเครดิตไม่ได้รับความเชื่อมั่น ในด้านสังคมก็ก่อเกิดวัฒนธรรมความหน้าด้านไม่มีสปิริต 

ในด้านการเมืองได้รัฐธรรมนูญที่ไม่ใช่ของประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ล่าสุด ส.ส.พรรครัฐบาลถูกศาลออกหมายจับ แต่ตำรวจได้ดำเนินการต่อหรือไม่ ทำไมจึงเห็น ส.ส. คนดังกล่าวมาเข้าร่วมประชุมสภาได้หน้าตาเฉย และ ส.ส.พรรครัฐบาลอีกเช่นกันรุกป่าแต่ดันจะเข้ามาตรวจสอบทุจริตคนอื่น

พลโทภราดร กล่าวต่อว่า เรื่องทางด้านการทหาร กองทัพถูกพี่น้องประชาชนมองว่าไม่เป็นทหารอาชีพ และไม่ยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ที่กล่าวมานั้นล้วนเป็นเหตุมาจากความมักใหญ่ใฝ่สูงของผู้นำสืบทอดอำนาจที่ไม่คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรมใดๆ ขอเพียงให้ตนได้ถืออำนาจเป็นอันใช้ได้ ไม่แคร์ประชาชนยึดถือการยืนอยู่ได้ด้วยเงาของเผด็จการและอำนาจเงินสีเทาหนุนหลัง

เมื่อมาเกิดกรณีงูเห่าคือการที่ ส.ส. บางคนของบางพรรคร่วมฝ่ายค้านไปยกมือสนับสนุนให้กับฝ่ายรัฐบาลสืบทอดอำนาจ โดยอาจจะมีการรับประโยชน์ต่างตอบแทนเพื่อล้มญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 จึงเชื่อว่าทางพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะใช้บทเรียนจากกรณีงูเห่านี้จัดให้มีการปรับการบริหารจัดการภายในพรรคกันใหม่เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและทันเกมสถานการณ์ โดยมิอาจปล่อยให้ประเทศต้องเสื่อมทรุดไปกันใหญ่ 

การขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสืบทอดอำนาจจึงถือเป็นภาระหน้าที่เร่งด่วนที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะต้องดำเนินการ และขณะนี้รับทราบว่าได้มีการจัดเตรียมข้อมูลประเด็นหมัดเด็ดที่จะนำมาเผยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้เรียบร้อยแล้ว และเมื่อเวลานั้นมาถึงพี่น้องประชาชนก็จะได้รับคำตอบที่สมปรารถนานั่นคือเกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลและตัวผู้นำสืบทอดอำนาจจะไม่คงอยู่ในตำแหน่งได้อีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :