ไม่พบผลการค้นหา
อมรัตน์ โต้ โฆษกพปชร. พาดพิง 'ธนาธร' หลอกลวงปม 'บลายด์ทรัสต์' ชี้ สุดอคติ ประชดพปชร.ทำอะไรก็ไม่ผิด อนค.โดนแล้วนับ 20 คดี เชื่อออกอาการ เรือแป๊ะปริ่มน้ำใกล้อัปปาง

นางอมรัตน์​ โชคปมิตต์กุล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ​โพสต์เฟซบุ๊ก​ กล่าวถึงกรณีที่​น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ​ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ​ ระบุนาย​ธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ หัวหน้า​พรรคอนาคตใหม่ไม่นำทรัพย์สินเข้าบลายด์ทรัสต์ว่า ​กรณีรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐให้ความเห็นกรณีที่นาย​ธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้า​พรรคอนาคตใหม่ ไม่นำทรัพย์สินเข้าบลายด์ทรัสต์​ (Blind trust) ​แสดงให้เห็นว่าผู้กล่าวหายังไม่ตกผลึกหลังได้รับสาร เพราะตามที่ น.ส.ทิพานันเข้าใจว่า เมื่อวันที่ 18​ มี.ค. 2562 เป็นการโอนทรัพย์สินของนายธนาธรนั้น​ ความจริงคือการทำ​เอ็มโอยู ยังไม่ใช่การโอน​ เมื่อนายธนาธรถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส​. จึงทำหนังสือเลื่อนการทำตามเอ็มโอยูไปก่อน​ 

ส่วนกรณีกล่าวหาว่า นายธนาธรหลอกหลวงประชาชนนั้น ตนคิดว่าเต็มไปด้วยอคติ เพราะนายธนาธรไม่ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่เอง หากแต่หยุดปฏิบัติหน้าที่​ด้วยคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้น หากจะถามหามาตรฐานจริยธรรมทางการเมือง คิดว่า น.ส.ทิพานัน น่าจะถามตัวเองดูว่าในขณะที่พรรคอนาคตใหม่ถูกแจกคดีกว่า 20 คดี กลับกันพรรคพลังประชารัฐทำอะไรก็ไม่ผิด​ พรรคพลังประชารัฐมีที่มาอย่างไร ใครทุกคนทราบดี เริ่มตั้งแต่ตั้งชื่อพรรคพ้องกับชื่อโครงการประชานิยมของรัฐบาลจากการยึดอำนาจ มีเครือข่ายทุนสนับสนุนจากการระดมทุนโต๊ะจีนโต๊ะละ 3 ล้าน ส่วนพรรคอนาคตใหม่ถูกสั่งห้ามให้ระดมทุนทุกช่องทาง​

"รวมไปถึงการได้ส.ส.ปัดเศษจากกติกาเลือกตั้งที่บิดเบี้ยวได้โดยรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นมาเอง นี่เป็นเพียงตัวอย่าง​ไม่ต้องพูดมากเจ็บคอดิฉันทราบดีว่าการเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำเรือแป๊ะใกล้จะอับปางอาจจะเลือกโจมตีกันทางการเมืองโดยไม่สนถูกผิดควรไม่ควร ขอแนะนำให้โฆษกพรรคพลังประชารัฐโฟกัสไปที่พรรคตัวเองเร่งทำงานตามนโยบายที่สัญญาหาเสียงเอาไว้เพราะประชาชนกำลังทวงถามอยู่ทั้งราคาปาล์มราคายางต่าง ๆ ที่โฆษณาชวนเชื่อเอาไว้ ดีกว่ามานั่งจับผิดคนอื่นแบบนี้ เสียดายภาษีประชาชน​" นางอมรัตน์กล่าว