ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐฯและออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในประเทศรายแรก ทั้งคู่ต่างมีปัญหาด้านสุขภาพก่อนแล้ว

หน่วยงานสาธารณสุขรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ รายงานว่า 29 ก.พ. ที่ผ่านมา พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายของสหรัฐฯ เป็นชายอายุ 50 กว่าปี

ทางสาธารณสุขฯ ยังแถลงว่า ชายคนดังกล่าวเป็นผู้ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพและได้รับเชื้อโควิด-19 จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่ทั้งนี้ไม่พบประวัติว่าติดเชื้อไวรัสมาจากที่ได้ ซึ่งทางสาธารณสุขคาดว่าอาจได้รับเชื้อไวรัสฯ มาจากการระบาดในท้องถิ่น หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการสหรัฐฯ พบว่า เชื้อโควิด-19 ได้เข้าสู่ระยะการระบาดในท้องถิ่นหรือในชุมชนในฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ

รายงานของรัฐวอชิงตันระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 27 คน และมีเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 25 คน ขณะที่ในอเมริกาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 62 คน

ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตรายแรก

หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐเวสต์เทิร์น ออสเตรเลียรายงานว่า ชายชาวออสเตรเลียวัย 78 ปี ที่กลับมาจากเรือสำราญ Diamond Princess เสียชีวิตจากโควิด-19 นับเป็นชาวออสเตรเลียยรายแรกที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อดังกล่าว

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผู้อำนวยการสาธารณสุขรัฐเวสต์เทิร์นออสเตรเลียกล่าวว่า 'ชายคนดังกล่าวได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 10 วันที่แล้ว และยังมีอาการเรื้อรังอื่นๆ ร่วมด้วย ซึ่งเป็นเรื่องยากในการรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19'

อย่างไรก็ตาม ทางการออสเตรเลียยังไม่มีนโยบายทางด้านการเฝ้าระวังเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับโควิด-19 หลังจากที่ผ่านมามีมาตรการจำกัดการเข้าประเทศของผู้ที่เดินทางมาจากจีนเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสเท่านั้น

ปัจจุบันมีชาวออสเตรเลียในเรือสำราญ Diamond Princessกว่า 150 คนจาก ยังคงได้รับการกักตัวเพื่อดูอาการของเชื้อโควิด-19

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกมีมากกว่า 86,000 ราย และเสียชีวิตแล้วเกือบ 3,000 คน ขณะที่เกาหลีใต้มีรายงานผู้ติดเชื้อแล้วถึง 3,526 คน ซึ่งมากที่สุดนอกประเทศจีน ขณะที่ทางการอิหร่านยอดผู้เสียชีวิตมี 34 ราย แต่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของอิหร่านออกมาแย้งว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจริงน่าจะถึง 200 รายแล้วในประเทศ

ที่มา The guardian / NBCN