ไม่พบผลการค้นหา
เสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัดยินดี 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลสำเร็จ สลายสีเสื้อแดง-เหลือง ปลื้มสองขั้วเลิกทะเลาะกัน ด้าน 'ชลน่าน' ย้ำถ้า 'เพื่อไทย' ไม่ตั้งรัฐบาลจะเดินหน้าต่อไม่ได้ ชี้ลดความขัดแย้งสร้างปรองดองให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 ก.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย ทวี อภิชาติเสนีย์ ประธานมวลชนคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดพร้อมสมาชิกเข้าพบ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้กำลังใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

ทั้งนี้ ตัวแทนมวลชนคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด ระบุถึง นพ.ชลน่าน ว่าระหว่างจัดตั้งรัฐบาล พวกตนนอนไม่หลับมาหลายคืน แต่ตอนนี้หลับสบายแล้วเพราะพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลได้ และรู้สึกรักสถาบันมากขึ้นกว่าเดิม เหมือนกับเป็นการคืนความสุขให้กับพวกเรา อีกทั้งแต่ก่อนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองทะเลาะกัน แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยทำอย่างนี้ ก็รู้สึกว่ารักสถาบันมากขึ้น และพวกตนพร้อมเชิดชูสถาบันสูงสุดของประเทศไทยให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ตัดสินอย่างนี้ ประเทศจะไปต่อไม่ได้ รัฐบาลจะลดความขัดแย้งและสร้างความปรองดองเพื่อให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน และสถาบันหลักของชาติอยู่ได้เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีโอกาส

"แม้เราจะเจ็บ แม้เราจะลงทุนเยอะ เราก็ยอม" นพ.ชลน่าน กล่าว

IMG_2167.jpeg

ด้าน ทวี อภิชาติเสนีย์ ประธานมวลชนคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด กล่าวว่า มาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และได้พบกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลังแล้ว ส่วนสิ่งที่จะฝากรัฐบาลนั้น ทางมวลชนคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดได้มีความเชื่อมั่นกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนขอเรียกว่ารัฐบาลปรองดอง ซึ่งเป็นรัฐบาลที่ไม่มีสีเสื้อ

"ณ วันนี้ถือว่าความแตกแยกในแผ่นดินเราถือว่ายุติแล้วโดยสิ้นเชิง มีแต่จะหันหน้าเข้าหันกัน เพื่อพัฒนาชาติบ้านเมือง" ทวี กล่าว

IMG_2171.jpegIMG_2166.jpeg