ไม่พบผลการค้นหา
สธ.เรียกบริษัทขนส่งอาหาร อบรมสร้างมาตรฐานปลอดภัยในพนักงานขนส่งอาหาร เพื่อหนุนหยุดเชื้อควบคุมโควิด-19 หลังคาดการณ์มีพนักงานขนส่งอาหารมากถึง 2.2 แสนคน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดโครงการ Clean Together คนไทยรวมพลังป้องกันโรค ว่า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องมีการเฝ้าระวังตนเอง เพื่อควบคุมโรค หลายคนต้องทำงานที่บ้าน สนับสนุนการหยุดเชื้อเพื่อชาติ และมีระยะห่างเพื่อความปลอดภัย จึงได้มีการอบรมบุคคลากร เจ้าหน้าที่ไลน์ขนส่งอาหาร แบบเดลิเวอรี่ เพื่อความปลอดภัยห่างไกลโรคโควิด-19 ให้ปฎิบัติตามมาตรฐานทั้งการปรุงอาหารปลอดภัย สุกใหม่ สะอาด เพื่อผู้บริโภค พนักงานขนส่งต้องสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ ส่วนประชาชนทั่วไปเมื่อรับอาหารมาต้องถ่ายอาหารใส่ภาชนะใหม่เพื่อความปลอดภัย

ด้าน นพ.ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ปัจจุบันจากสถานการณ์โควิด ทำให้หลายคนหันมาประกอบอาชีพเป็นพนักงานขนส่งอาหาร เนื่องจากมีหลากหลายบริษัทรับสมัคร จึงคาดว่ามีพนักงานกลุ่มนี้ไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน และทราบว่า ร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง จะมีการเปิดรับสมัครพนักงานขนส่งอาหารอีก 20,000 คน

ดังนั้น การควบคุมป้องกันโรคในกลุ่มพนักงานส่งอาหาร เริ่มจากการวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัย เพื่อคนส่งต้องปลอดภัย สร้างความมั่นใจผู้บริโภค และมีมาตรฐานการส่งอาหารแบบไม่สัมผัสต่อมือให้ผู้บริโภคหยิบอาหารเองออกจากกล่อง พร้อมเตรียมขยายมาตรการด้านอาหารครอบคลุมไปถึงรถขายกับข้าวตามหมู่บ้าน เพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง