ไม่พบผลการค้นหา
ไผ่ พงศธร กลับมาขายลาบ กระจายรายได้ช่วยลูกน้อง ให้อยู่รอดช่วงไร้งานเดินสายคอนเสิร์ต ลูกค้าประจำ-แฟนคลับแห่อุดหนุนคึกคัก

ไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่งคนดัง ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว ‘วอยซ์ออนไลน์’ ถึงการปรับตัวในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าตอนนี้เขากลับมาจับทัพพีอยู่หน้าเตาช่วยพี่สาวและพี่เขยขายลาบอีกครั้ง ที่ ร้านจิ้มจุ่มคนบ้านเดียวกัน ย่านแยกลำกะโหลก รามอินทรา 109 หลังปิดบริการไปนาน 1 เดือน เพื่อหารายได้และกระจายรายได้ช่วยลูกน้องช่วงที่ว่างงานเนื่องจากงานคอนเสิร์ตถูกยกเลิกและเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยปรับเวลาการเปิดร้านจากช่วงเย็นเป็น 12.00-21.30 น. เพื่อให้เหมาะสมกับช่วงเคอร์ฟิว 

“พอเกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาด กลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดยโสธร พี่สาวไม่มีรายได้แต่รายจ่ายยังเหมือนเดิม บวกกับทำบ้านใหม่ก่อนโควิด-19 ระบาด ซึ่งจ้างช่างแบบเหมาไปแล้วยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ ส่วนตัวผมเองงานเดือนพฤษภาคมยกเลิกไปหมดแล้ว เดือนมิถุนายนก็เกือบๆ จะหมด ยังเหลือช่วงปลายเดือนที่ลูกค้ายังดูลาดเลาอยู่ว่าจะจัดได้ไหม ก็ปรึกษากันกับพี่สาวคิดว่ายังไงก็ต้องมีรายได้เข้าบ้าง จึงตัดสินใจกลับลงมากรุงเทพฯ เปิดร้านขายใส่ถุงให้ลูกค้านำกลับไปกินที่บ้าน

ลูกน้องมีค่าน้ำค่าไฟ มีหนี้สินต้องจ่าย ช่วงว่างงานก็ให้ปรับตัวจากที่เคยขับรถขนของไปคอนเสิร์ต เปิดแผ่นเครื่องเสียง ก็มาเป็นคนส่งอาหารให้ลูกค้าที่อยู่ใกล้เคียง ก็หักเปอร์เซ็นต์ค่าส่งให้ เพื่อให้เขามีรายได้อยู่ได้ ร้านเราไม่มีออนไลน์ ไม่อยากให้ลูกค้าต้องมีภาระค่าส่ง อยากให้ได้กินอาหารในราคาย่อมเยาว์ เพราะเข้าใจว่าทุกคนก็ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางร้านเราก็ขายราคาถูกอยู่แล้ว”

ไผ่ พงศธร.jpg

เจ้าของเสียงร้องเพลงดังหลายเพลง อาทิ คนบ้านเดียวกัน, ฝนรินในเมืองหลวง ทบ.2 ลูกอีสาน ฯลฯ บอกอีกว่าหลังจากเปิดร้านวันแรก วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามียอดขายดีเกินความคาดหมาย ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ และแฟนคลับที่ทราบข่าวจากการประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊ก มาอุดหนุนที่หน้าร้าน ซึ่งตนได้สั่งทำหน้ากากอนามัยจำนวนหนึ่ง นำมาแจกให้นำไปใส่ป้องกันไวรัสโควิด-19 ด้วย 

“ก่อนขายก็ไม่มั่นใจว่าจะขายได้หรือเปล่า แต่พอขายแล้วก็ขายดีนะส่วนใหญ่ลูกค้าประจำอยู่แล้ว และก็มีแฟนคลับที่อยากมาถามไถ่ความเป็นอยู่กัน ลำยอง หนองหินห่าว ศิลปินร่วมค่ายแกรมมี่ โกลด์ ก็มาอุดหนุน และก็เอาแหนมหมูมาแลกเปลี่ยนกับลาบ รู้สึกดีที่ทำให้ลูกน้องมีรายได้ในช่วงนี้ และได้ย้อนกลับไปสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ ก่อนประสบความสำเร็จบนเส้นทางศิลปินผมก็เข้ากรุงเทพฯ มาเป็นลูกมือที่ร้านลาบของพี่สาว ตอนนี้ที่ทางร้านเราขายก็มีส้มตำ ลาบ ก้อน น้ำตก ไส้ย่าง หมูย่าง ต้มแซ่บ ต้มเป็ด ปลาเผา ส่วนจิ้มจุ่มซึ่งเป็นเมนูเด่นของร้านต้องพักไว้ก่อน เพราะลูกค้ายังนั่งโต๊ะกินในร้านไม่ได้”