ไม่พบผลการค้นหา
ดูเหมือนว่าเทคโนโลยี ในการเชื่อมต่อแฟนคลับกับศิลปินให้ใกล้กันมากขึ้น กลับเป็นหนามแหลมคม ทำร้ายศิลปิน หลัง 2 สมาชิก วง BLACKPINK ลิซ่า ลลิสา มโนบาล และ โรเซ่ หรือ พัคแชยอง ถูกคุกคามทางโซเชียล ด้วยถ้อยคำที่ไม่พึงประสงค์

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล เด็กไทย ที่โด่งดังในฐานะ สมาชิกวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ป จากเกาหลีใต้ ถูกคุกคาม หลังมีข้อความแสดงความคิดเห็นเชิงเหยียดเชื้อชาติ จากชาวเกาหลีบางกลุ่ม จนชาวบลิ๊งค์ (ชื่อเรียกแฟนคลับวง BLACKPINK ) ทั่วโลก พร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #RespectLisa เพื่อให้กำลังใจ และแสดงจุดยืนว่าการเหยียดเรื่องเชื้อชาติ ไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสม รวมทั้ง คนในวงการบันเทิงไทย ที่ต่างออกมาให้กำลังใจ ผ่านช่องทางในโซเชียล


แค่เพียงข้ามวัน อีก 1 สมาชิกของ วง BLACKPINK โรเซ่ หรือ พัคแชยอง ก็ถูกข้อความคุกคามทางเพศ ระหว่างไลฟ์สด สร้างความไม่พอใจให้แฟนๆทั่วโลก และได้แสดงพลังทางโซเชียล ติดแฮชแท็ก #protectrosé





โรเซ่ blackpink

การถูกคุกคามผ่านโซเชี่ยล ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะศิลปินเกาหลี หากแต่ศิลปินไทยก็โดนด้วยเช่นกัน อย่าง กรณีของ เฌอปราง BNK48 ที่ถูกนำภาพไปตัดต่อ จนต้องเข้าแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในความผิดทาง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ตัดต่อหรือดัดแปลงภาพทำให้ได้รับความเสียหาย มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท 


เฌอปราง

หรือ กรณีนักแสดงสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ที่ออกมายอมรับ ในการศึกษาดูใจ กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ อดีตสามี นางเอกสาว แอฟ ทักษอร จนโลกโซเชียลต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และเธอเลือกป้องกันตัวเองจากการรับข้อความที่คุกคามเหล่านั้น ด้วยการปิดคอมเมนต์ ในอินสตาแกรม

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ขอลงเองบ้าง..จะได้ไม่ต้องแอบถ่ายกันให้ลำบากแล้วนะคะ😅 ขอบคุณที่ตามติดชีวิตกันมากขนาดนี้ค่ะ ต่อไปถ้าอยากได้รูปคู่แมทและพี่สงกรานต์ไว้เอาไปลงเข้ามาขอถ่ายได้เลยค่ะ เราทำอะไร,ทานอะไร,ที่ไหน,เมื่อไหร่เราก็เป็นแบบนั้นค่ะ เราใช้ชีวิตกันปกติ ไม่ได้มีอะไรหลบซ่อน ไม่มีอะไรปิดบัง พวกเราต่างเดินหน้าใช้ชีวิตของตัวเองเพื่อหวังให้ครอบครัวและตัวเราประสบความสำเร็จได้อย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ แล้วพวกคุณมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนตัวคุณเองและครอบครัวที่รักของพวกคุณหรือยังคะ? สวัสดีปีใหม่อีกครั้งนะคะ🙏🏼🙂

โพสต์ที่แชร์โดย Matt Peranee (@mattperanee) เมื่อ

แม้ว่าโลกออนไลน์ จะเป็นแหล่งที่สามารถแสดงความคิดเห็น หรือพิมพ์ข้อความใดๆ ได้อย่างเสรี แต่ก็มีกฎเกณฑ์ในการใช้งาน ซึ่งประเทศไทยก็มีพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 บังคับใช้ เพื่อควบคุมการกระทำผิดที่จะเกิดขึ้นได้จากการใช้คอมพิวเตอร์ หากใครกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นี้ ก็จะต้องได้รับการลงโทษตามที่พ.ร.บ.กำหนดไว้