ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.สมยศ อดีต ผบ.ตร. เข้าให้ข้อมูลกับกองคดีการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ เรื่องธุรกรรมการเงิน หลังจากเปิดเผยเองว่า เคยยืมเงิน 300 ล้านบาท จาก 'เสี่ยกำพล' เจ้าของอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ยันพร้อมให้ความร่วมมือทุกหน่วยงาน เชื่อมั่นในการตรวจสอบ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมายังกองคดีการค้ามนุษย์ เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (15 ก.พ.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อาคารไปรษณีย์ ถ.แจ้งวัฒนา เพื่อเข้าให้ข้อมูลกรณีธุรกรรมการเงินเชื่อมโยงกับนายกำพล วีระเทพสุภรณ์ เจ้าของอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ และอยู่ระหว่างการหลบหนี  

สำหรับประเด็นการยืมเงิน 300 ล้านบาท โดยการเข้าให้ข้อมูลครั้งนี้เป็นไปตามที่ดีเอสไอเรียกให้เข้ามาให้ถ้อยคำในฐานะพยานคดีค้ามนุษย์สถานอาบอบนวด ซึ่งถือเป็นพยานปากแรก ภายหลัง พล.ต.อ.สมยศ ออกมายอมรับว่ายืมเงินนายกำพล 300 ล้านบาท ในฐานะเพื่อนที่รู้จักกันมา 20 ปี และมีหลักฐานจ่ายเงินคืนเงินแล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ ได้ลงจากรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน ภฐ 6666 กรุงเทพฯ มาลงหน้าอาคาร พร้อมทนายความ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย และกล่าวก่อนเข้าให้ถ้อยคำเพียงสั้นๆ ว่า "กำลังจะเข้ากระบวนการตรวจสอบ ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์"

ด้าน พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผบ.กองคดีการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ กล่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ เดินทางมาให้ปากคำในฐานะพยานของคดีค้ามนุษย์สถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเคร็ท โดยประเด็นสำคัญในการสอบสวน คือ เรื่องเกี่ยวกับเส้นทางธุรกรรมทางการเงิน และข้อมูลตามหลักฐานที่ยืมเงิน 300 ล้านบาท

S__13172750.jpg

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวภายหลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ว่า "ผมไม่สามารถให้สัมภาษณ์ใดๆ ได้ เพราะเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบแล้ว ไม่สามารถพูดในรายละเอียดได้ แต่ขอเรียนแค่ว่า ผมยินดีและพร้อมจะให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน เพราะผมเชื่อมั่นทุกหน่วยงานที่ตรวจสอบ มีความเป็นมืออาชีพ และสามารถให้ความเป็นธรรม และความยุติธรรมกับทุกคน เพราะท่านทำงานตรงไปตรงมาอยู่แล้ว"

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม พล.ต.อ.สมยศ ตอบเพียงว่า "เป็นเรื่องรายละเอียดในสำนวน" แล้วรีบเดินขึ้นรถกลับไปทันที

ด้าน พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีต่อต้านการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุ ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ เนื่องจากเป็นเรื่องในสำนวน ยังตอบไม่ได้ว่าจะใช้เวลาสอบสวนนานเท่าไหร่ ไม่รู้ว่ามีความจำเป็นต้องเรียก พล.ต.อ.สมยศ มาเพิ่มหรือไม่ ยืนยัน มาแค่เป็นพยาน ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ