ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก ปชป.ดับกระแสข่าว กก.บห.แห่ออกเกินครึ่งโค่น ‘จุรินทร์’ พ้นหัวหน้า ยืนยัน ปชป.ยังมีเอกภาพ

วันที่ 13 ธ.ค.2565 ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์จะลาออกเพื่อบีบให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า เรื่องนี้ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเหตุการณ์ตามที่สื่อมวลชนบางสำนักได้รายงานข่าว ไม่มีการล่ารายชื่อกรรมการบริหารพรรคเพื่อให้ลงชื่อลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคเท่าที่มีอยู่ขณะนี้ มีทั้งหมด 34 คน ทุกคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน โดยมีรายชื่อประกอบด้วย

หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ในส่วนรองหัวหน้าพรรคภารกิจ มีทั้งหมด 6 คน นิพนธ์ บุญญามณี ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อลงกรณ์ พลบุตร ดร.สรรเสริญ สมะลาภา อัศวิน วิภูศิริ แต่ละคนรับผิดชอบช่วยเหลือพรรคตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายช่วยกันเต็มที่ ทำงานร่วมกับรองหัวหน้าพรรคอีก 5 คน นราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ

ไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง

เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้

องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กรุงเทพมหานคร รับผิดชอบในแต่ละภาครวมกรุงเทพมหานครด้วย

และในส่วนของรองเลขาธิการพรรคมีทั้งหมด 6 คน  คือ จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ธนา ชีรวินิจ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ชัยชนะ เดชเดโช ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลืองานต่างๆ ที่เลขาธิการพรรคมอบหมาย 

เหรัญญิก 1 คน สุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์

นายทะเบียน 1 คน วิรัช ร่มเย็น 

โฆษกพรรค 1 คน ซึ่งตนเองก็ดำรงตำแหน่งนี้อยู่

ตัวแทนสาขาในแต่ละภาครวม กทม. 5 คน 

ขนิษฐา นิภาเกษม ตัวแทนพรรคภาคเหนือ

กษมา วงศ์ศิริ ตัวแทนพรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ชวลิต รัตนสุทธิกุล ตัวแทนพรรคภาคกลาง

ถนอมศักดิ์ แป๊ะเส้ง ตัวแทนพรรคภาคใต้

ทวีโชค อ๊อกกังวาล ตัวแทนพรรคกรุงเทพมหานคร 

กรรมการบริหารพรรค อีก 7 คน รวม 

เจิมมาศ จึงเลิศศิริ 

สุพัชรี ธรรมเพชร 

ผ่องศรี ธาราภูมิ 

รัชดา ธนาดิเรก 

พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล 

สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ 

ฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณอุเซ็ง 

รวมทั้งหมด 34 คน ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรคมีกระบวนการกำหนดไว้ ที่สมาชิกพรรคเป็นผู้เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเข้ามาทำหน้าที่แทนทุกคนในการบริหารพรรค และทุกคนยังให้ความเชื่อมั่นการนำพาพรรคโดยหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค

ราเมศ กล่าวว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องการล่ารายชื่อ และได้มีการตรวจสอบแล้วว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่มีใครดำเนินการในเรื่องนี้ ยืนยันว่าพรรคมีเอกภาพภายใต้การนำของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ซึ่งทุกคนในพรรคพร้อมสนับสนุน แต่ยอมรับว่าอาจจะมีปัญหาความเห็นไม่ตรงกันบ้างที่ถือเป็นเรื่องปกติ พูดคุยกันเป็นการภายในได้ตลอด ทุกคนเปิดรับฟังความเห็นของสมาชิกตลอดเวลา

ราเมศ กล่าวอีกว่า ทั้งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ได้ทุ่มเททำงานให้กับพรรคมาโดยตลอด ผลงานที่ออกมาเห็นได้อย่างชัดเจนว่าพรรคสามารถผลักดันนโยบายได้มากมาย สมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรคทราบดี และเชื่อมั่นพร้อมร่วมมือกันทำงาน ยิ่งขณะนี้ใกล้สู้ศึกเลือกตั้ง ทุกคนร่วมมือสามัคคีกันทำงาน มุ่งสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มที่