ไม่พบผลการค้นหา
‘นิติพล' ร่วมทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 'ก้าวไกล อยุธยา' เผย 'บ้านกุ่ม' จมบาดาลมาแล้ว 3 เดือน น้ำท่วมซ้ำซาก สะท้อน 8 ปี รัฐบาลจัดการน้ำล้มเหลว เรียกร้องรัฐบาลรับข้อเสนอแจกเบี้ยน้ำท่วม 3,000 บ.

วันที่ 18 ต.ค. 2565 นิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนได้ร่วมลงสำรวจผลกระทบจากน้ำท่วมพร้อมกับทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าหลายแห่งยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก บางหลังมิดหลังคามาแล้ว 3 เดือน เช่นที่บ้านกุ่ม โดยระดับน้ำยังคงไม่มีทีท่าว่าจะลด ประกอบกับลมหนาวที่กำลังมาทำให้ผู้ประสบภัยลำบากมาก ทั้งเปียก ทัังหนาว ไม่มีที่พักอาศัย สุขอนามัยไม่ต้องพูดถึง อยู่กันอย่างยากลำบากมาก แต่รัฐบาลยังคงทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนอยู่เช่นเดิม

"น้ำท่วมครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก และไม่ใช่พื้นที่เดียว รวมไปถึงทางภาคอีสาน เช่นที่จังหวัดอุบลราชธานี ก็ยังหนักเช่นกัน ปัญหาซ้ำซากที่เกิดขึ้น สะท้อนว่า รัฐบาลยังจัดการแก้ปัญหาและดูแลความเสียหายไม่ดีขึ้นเลยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 

"ขณะเดียวกัน พอ ส.ส.และพรรคการเมืองจะช่วยเหลือประชาชน กลับต้องติดกฎเหล็ก กกต. ที่ห้าม ส.ส. ทำสิ่งต่างๆมากมายก่อนเลือกตั้ง ทั้งที่ประชาชนทั้งเปียกทั้งหนาวมา 3 เดือนแล้ว สิ่งพวกเราทำได้จึงเป็นเรื่องของการไปให้กำลังใจและรับฟังข้อมูลเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยา รวมถึงนำข้อมูลที่ได้ไปจัดทำเป็นนโยบายเพื่ออนาคต 

"อย่างไรก็ตาม เฉพาะหน้า ในเมื่อส.ส. ไม่อาจสามารถช่วยเรื่องอาหาร ถุงยังชีพ เสื้อกันหนาวได้ หรือสิ่งอื่นที่จำเป็นได้ ก็อยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งขานรับข้อเสนอของพรรคก้าวไกล จ่าย 'เบี้ยน้ำท่วม' ทันที 3,000 บาทต่อคน ในพื้นที่ภัยพิบัติรุนแรง เพราะชาวบ้านหลายพื้นที่ลอยคอกันนานนับเดือนและทำมาหากินไม่ได้เลย เงินหมดกระเป๋าแล้ว รัฐบาลควรควักงบกลางโอนเงินมาช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน แม้เงิน 3,000 จะเป็นจำนวนไม่มาก แต่ก็พอช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อนได้ในช่วงเวลาเช่นนี้"

น้ำท่วม -6A6D-4BAD-80FF-DF8853E63D8B.jpegณัฐวุฒิ นิติพล -880D-D552EA033497.jpegน้ำท่วม อยุธยา -1584-4AAA-967E-5C48C5D80E8A.jpegน้ำท่วม อยุธยา -B2B0-4ADC-8D8A-2917439CFD2F.jpeg