ไม่พบผลการค้นหา
ภาพยนตร์แบทแมน The Dark Knight ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์จากคอมมิคที่โด่งดังที่สุด จะกลับมาฉายอีกครั้งในโรงไอแมกซ์ ที่สหรัฐฯ เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีตั้งแต่หนังเรื่องนี้เข้าฉายครั้งแรก เมื่อปี 2008

ภาพยนตร์ The Dark Knight ซึ่งเป็นหนังแบทแมนภาคที่สอง ที่กำกับโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ออกฉายเมื่อปี 2008 กำลังจะถูกนำกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์ระบบไอแมกซ์อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมนี้ โดยจะฉายเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 4 แห่ง คือ ที่ซานฟรานซิสโก, ลอสแอลเจลิส, นิวยอร์ก และโทรอนโต ในแคนาดา เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีที่หนังเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรก โดยตั๋วหนังจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้บุกเบิกการใช้กล้องฟิล์มไอแมกซ์ ขนาด 70 มม. ในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ซึ่งทำให้ The Dark Knight เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำด้วยระบบไอแมกซ์ โดยภาพที่ได้จะมีขนาดใหญ่และความละเอียดที่เพิ่มขึ้น หลายปีต่อมาโนแลนยังคงใช้กล้องฟิล์มไอแมกซ์ในการถ่ายภาพยนตร์ อย่างเรื่อง The Dark Knight Rises , Interstellar และล่าสุด Dunkirk ดังนั้นจึงเป็นโอกาสหายากสำหรับแฟนๆหนัง The Dark Knightที่จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ บนจอไอแมกซ์ 70 มม. ที่จะให้ภาพใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา 


dark02.jpg

แม้ว่าในช่วงหลังๆ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรจากค่ายมาร์เวลดูจะเป็นที่รู้จักและชื่นชอบมากกว่า เพราะมาร์เวลใช้เวลากว่า 10 ปี ในการสร้างจักรวาลภาพยนตร์คอมมิค และปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้กับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร แต่ว่า The Dark Knight ยังคงเป็นภาพยนตร์คอมมิคที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 8 รางวัลออสการ์ และสามารถคว้ามาได้ 2 รางวัล คือ  สาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยม และสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จาก ฮีธ เลดเจอร์ ผู้รับบทโจ๊กเกอร์ ซึ่งเสียชีวิตก่อนหนังจะเข้าฉาย นอกจากนี้ ในปี 2008 ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยมีรายได้เปิดตัวอยู่ที่ 158 ล้านดอลลาร์ และทำรายได้รวมในสหรัฐฯที่ 534 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 ในปีนั้น