ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงสาธารณสุข เตรียมมอบโล่ให้ละคร ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’ ที่ออกอากาศทางช่อง 33 ในฐานะที่ช่วยเผยแพร่ความรู้เรื่องสมุนไพรไทย

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เตรียมมอบโล่ให้กับผู้จัดละคร และนักแสดง จากละคร 'ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง' ที่ถ่ายทอดความรู้สมุนไพรไทย จนได้รับความรู้และได้รับความนิยม รวมถึงขอบคุณคณะผู้จัดทำละคร และนักแสดงที่ร่วมเชิดชู และร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาของชาติ ซึ่งถือเป็นมรดกทรัพย์ในแผ่นดิน

นายแพทย์มารุต จิระเศรษฐสิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวชื่นชมละครเรื่อง ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’ ที่ทั้งสนุก และสอดแทรกความรู้ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยให้ได้รู้จักสมุนไพรไทยหลายชนิด ซึ่งเป็นละครย้อนยุคที่ทำให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นวิถีขีวิต ในการดูแลสุขภาพของคนโบราณ และพัฒนามาจนถึงยุคปัจจุบัน ก่อนจะมีการแปรรูปให้ใช้สมุนไพรสะดวกขึ้นกว่าในอดีต

โดยละคร ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ทองเอก หมอยาแห่งบ้านท่าโฉลง ซึ่งในเรื่องจะถ่ายทอดเรื่องราวการรักษาผู้คนของทองเอก และปู่หมอ ด้วยยาสมุนไพร ทั้งยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับสรรพคุณของสมุนไพรชนิดต่างๆ ซึ่งออกอากาศไปแล้ว 3 ตอน มีการตอบรับที่ดีจากผู้ชมทั้งในเรื่องของกระแสและเรตติ้ง


ที่มา : Ch3 Thailand