ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ผลิตเบียร์ในเยอรมนีประกาศแจกเบียร์ให้ฟรีทั้งแบบสดและบรรจุขวด ชี้ต้องระบายสินค้าหลังจากส่งร้านอาหารและบาร์ไม่ได้ ช่วงประเทศล็อกดาวน์

Willinger brewery ผู้ผลิตเบียร์ในรัฐเฮสเซน ทางตะวันตกของเยอรมนีประกาศแจกเบียร์ประมาณ 2,600 ลิตร หรือประมาณ 690 แกลลอน หลังจากที่ไม่สามรถส่งสินค้าให้กับทางร้านอาหารและบาร์ในช่วงล็อกดาวน์ประเทศได้

ทางผู้ผลิตเบียร์กล่าวว่า เขาต้องการที่ระบายสินค้าให้หมดอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะผลิตเบียร์สดให้พร้อมกับการจำหน่ายอีกครั้ง เมื่อบาร์ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการอีกครั้ง

ตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย.เยอรมนีประกาศคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวด และอนุญาตให้ร้านค้ากลับมาเปิดให้บริการได้รวมไปถึงร้านอาหาร แต่ทางการเยอรมนียังไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานและนั่งดื่มในร้าน รวมถึงบาร์ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ อย่างไรก็ตาม ในบางรัฐของเยอรมนีมีแผนจะอนุญาตให้เปิดร้านอาหารและบาร์ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้

ทั้งนี้หลังจากทาง Willinger brewery ประกาศแจกเบียร์ก็ได้รับความสนใจจากนักดื่มชาวเยอรมนีจำนวนมาก ประชาชนหลายสิบคนเข้าคิวต่อแถวเพื่อรอเบียร์ฟรีกลับบ้านในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (7 พ.ค.) ซึ่งทางเฟซบุ๊กของบริษัทได้ประกาศว่า เบียร์สดได้ถูกแจกจ่ายหมดแล้ว ทั้งนี้ยังเหลือเบียร์ที่บรรจุขวด โดยจะแจกอีกครั้งในวันอังคารหน้า (12 พ.ค.) แต่จะจำกัดให้คนละเพียง 3 ขวดเท่านั้น


การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเยอรมนีทำให้ผู้ผลิตเบียร์ต้องเผชิญหน้ากับการระบายสินค้า เนื่องจากไม่สามารถจัดจำหน่ายให้กับบาร์หรือร้านอาหาร ซึ่งเป็นช่องทางการจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดได้ รวมไปถึงเทศกาลต่างๆ ในเยอรมนีก็ถูกยกเลิก รวมถึงเทศกาล Oktoberfest ซึ่งเป็นเทศกาลที่รวมตัวของนักดื่มทั่วโลกที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือน ก.ย.ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน

ทางด้านสมาคมผู้ผลิตเบียร์ของเยอรมนีออกมาเตือนว่า ผู้ผลิตอาจจะต้องเผชิญกับยอดการจัดจำหน่ายที่ลดลงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการส่งออกสินค้าไปขายยังจีนและอิตาลี

ที่มา DW / Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง