ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประยุทธ์ ติดตามความคืบหน้าการทำสัญญาผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรกับ กทม. หลังรับโอนจาก รฟท. ย้ำผู้ค้าพูดจาไพเราะ ทำตามกฎระเบียบ รักษาความสะอาด สร้างเสน่ห์ให้ตลาด สู้กับค้าออนไลน์ เผยวันนี้วันหยุด แต่ "นายกฯ ไม่หยุดพักเพราะรักชาวจตุจักร"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาตรวจติดตามความก้าวหน้าการบริหารตลาดนัดจตุจักรของกรุงเทพมหานคร เยี่ยมชมการจัดทำสัญญาระหว่างกองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานครกับผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักร และตรวจเยี่ยม การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการดูแลแก้ไขปัญหาหนี้สินกลุ่มผู้ค้าและการจัดระเบียบพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร 


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยของแผงค้าบริเวณหอนาฬิกา และตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณทางเข้า ออก ตลาดนัดจตุจักร  

ประยุทธ์-จตุจักร

ขณะที่ กรุงเทพมหานคร รับมอบการบริหารงานตลาดนัดจตุจักร จากการรถไฟแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2561 ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2561 และวันที่ 20 พ.ย. 2561 ซึ่งได้ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. โอนความรับผิดชอบการบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักร มาเป็นความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ค้ารายย่อยภายในตลาดนัดจตุจักร และลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนผู้ใช้บริการในตลาดนัดจตุจักร 

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้ามาบริหารจัดการเพื่อเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้ดีขึ้น แก้ไขตามลำดับโดยใช้กฎหมายดูแลให้เกิดความเป็นธรรม พร้อมระบุด้วยว่า อดีตเคยเป็นสมาชิกจตุจักรเก่า และเห็นว่าจตุจักรเป็นตลาดที่มีเสน่ห์และถือเป็นเสน่ห์ของประเทศไทยเช่นกัน อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวเกือบ 2 แสนคนต่อวัน สร้างรายได้กว่าวันละ 8.5 ล้านบาท

สำหรับการค้าขาย ขอให้ทำถูกต้องตามกฎระเบียบ ทำให้เท่าเทียม วันนี้ดีใจที่ได้มาทำสัญญา ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงจากนี้จะมาพิจารณาว่าจะช่วยอย่างไรต่อไป 

นายกรัฐมนตรีย้ำเรื่องการรักษาความสะอาดซึ่งถือเป็นเสน่ห์ ของตลาด ผู้ค้าหากอารมณ์เสีย ต้องพักก่อน ผู้ขายต้องพูดจาให้ไพเราะ และถือหลักว่าลูกค้าคือผู้สนับสนุน พร้อมกล่าวขอบคุณ รัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำให้ทุกอย่างเรียบร้อยด้วยดี พร้อมยืนยันว่าวันนี้ปรับตัวแล้วยิ้มทั้งวัน รักกันทุกคน ขอให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้ ไม่อยากให้ประเทศไทยแตกแยก 

ยิ่งในช่วงที่แนวโน้มการค้าปลีกมีอัตราลดลงอย่างน้อยร้อยละ 30 เพราะการเปลี่ยนแปลงของโลกโดยเฉพาะการค้าขายในรูปแบบออนไลน์ พฤติกรรมคนซื้อมีการเปลี่ยนแปลง แม้แต่ซื้อข้าวแกงยังซื้อขายผ่านออนไลน์ ซึ่งจะไปยกเลิกการค้าแบบออนไลน์ก็ไม่ได้ เพราะโลกมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว

พลเอกประยุทธ์ ย้ำในช่วงท้ายโดยระบุว่า "วันนี้เป็นวันเสาร์ ซึ่งถือเป็นวันหยุดแต่เราไม่หยุดรักกันนะ ขอให้ทุกคนรักกันทุกวัน นายกฯไม่หยุดพักเพราะรักชาวจตุจักร "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :