ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวุฒิสภาเชื่อประชุมวุฒิสภาจะเรียบร้อยเป็นไปตามมาตรฐาน สธ. สั่งเลขาฯ วุฒิ พิจารณาจัดหาเครื่องฟอกอากาศ พร้อมกำชับให้ ส.ว.ลดผู้ติดตาม

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เปิดเผยหลังตรวจเยี่ยมห้องประชุมจันทรา ซึ่งจะใช้เป็นที่ประชุมของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในวันที่ 25 และ 26 พ.ค. นี้ โดยยืนยันว่าการประชุมจะเป็นไปตามมาตรฐานของสาธารณสุขและมีการรักษาระยะห่างทางสังคม การดูแลสุขภาพ ทำความสะอาดและการฟอกอากาศ ต้องพิจารณาว่าจะจัดหาเครื่องฟอกอากาศได้อย่างไร จะใช้วิธีการจัดซื้อจัดจ้างอย่างไร มีงบประมาณในส่วนใดที่สามารถใช้ได้ ซึ่งจะมอบหมายให้เลขาธิการสภาวุฒิสภาไปพิจารณา ส่วนการรับประทานอาหารและการใช้ห้องอาหารจะไม่รับประทานร่วมกัน จึงคิดว่าการประชุมจะเดินหน้าได้ 

ขณะที่ห้องประชุมกรรมาธิการที่ยังไม่เพียงพอ จะต้องใช้ที่อาคารสุขประพฤติร่วมด้วย ส่วนบริเวณรอบนอกของอาคารจะมีด่านตรวจอุณหภูมิ โดยได้ซื้อเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบอัตโนมัติมาติดตั้ง และบริการเจลล้างมือทุกครึ่งชั่วโมง และมีบริการหน้ากากตลอดเวลา พร้อมกำชับให้ผู้ติดตามลดลงและอยู่ที่บริเวณชั้น 1 เท่านั้น โดยในห้องประชุมบริเวณชั้นสอง จะมีเพียงสมาชิกวุฒิสภาเท่านั้น 

สำหรับมาตรการระยะห่างทางสังคม ในการประชุมวิปวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) จะพูดคุยเพื่อใช้ห้องประชุมชั้นลอยซึ่งจุ 150 ที่นั่งเพิ่มเติมด้วย และมั่นใจว่าในขั้นตอนการลงคะแนนจะไม่เกิดปัญหา เพราะสมาชิกวุฒิสภาพร้อมรอลงคะแนนอย่างพร้อมเพรียง และไม่เร่งรีบ ซึ่งอาจให้สมาชิกเดินลงมากดบัตรลงคะแนน บริเวณด้านล่างหรือใช้วิธีการยกมือเพื่อขานชื่อแบบที่สภาผู้แทนราษฎรเคยดำเนินการ ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และผ่อนคลายที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง