ไม่พบผลการค้นหา
'อัจฉริยะ' หอบรายชื่อบริษัทผลิตหน้ากาก มอบ 'รองผบ.ตร'. ขยายผล พร้อมระบุ มี1ใน 11บริษัท ลักลอบผลิตเกินจำนวนที่แจ้ง นำขายตลาดมืด

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ นำบัญชีรายชื่อบริษัทที่ผลิตหน้ากากทั่วประเทศกว่า 1000 แห่ง รวมกว่า 169 หน้า เข้าส่งมอบต่อพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเก็บเป็นข้อมูลนำไปดำเนินคดีกับโรงงานผู้ผลิตที่จำหน่ายและส่งออกหน่ายกากอนามัย อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ผิดกฎหมาย 

โดยนายอัจริยะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำบัญชีรายชื่อที่ผลิตหน้ากากทั่วประเทศ และบริษัทที่นำเข้าหน้ากากวัตถุดิบทั้งหมด 169 แห่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปขยายผลดำเนินการต่อและหลังจากมีปฏิบัติการเข้าตรวจค้นโรงงาน ซึ่งไม่ได้อยู่ใน 11 บริษัท ที่ขึ้นทะเบียนการผลิตหน้ากากอนามัยกับกรมการค้าภายใน โดยจะเป็นบริษัทที่ผลิตหน้ากากให้กับตลาดมืด ซึ่งเป็นโรงงานอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนใน 11 บริษัท ที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการค้าภายในในการผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ พบว่า มี1บริษัท มีการลักลอบจำหน่ายให้กับตลาดออนไลน์จำนวนมาก และแจ้งยอดการผลิตไปยังกรมการค้าภายในไม่ตรงกับการผลิตจริง ที่ผลิตได้ 500,000 ชิ้น แต่แจ้งเพียง 200,000 ชิ้นเท่านั้น โดยส่วนต่าง 300,000 ชิ้น ได้ลักลอบส่งให้ขบวนการของนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ บอย ไปขายยังตลาดมืด โดยเฉพาะวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ไปขายให้กับนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ 1ล้านชิ้น และเดือนกุมภาพันธ์ ขายให้กับนายพันยศอีกหลายล้านชิ้น

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังของขบวนการนี้ เบื้องต้นทราบแล้วว่า มีทั้งกลุ่มการเมือง ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคยพูดถึงมาโดยตลอด และข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้จะเกี่ยวข้องกี่คน จะต้องไปดูกฎหมายอีกครั้ง และยังพบว่ามีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องในด้านการสั่งโรงงานหยุดผลิตแอลกอฮอล์ เพื่อให้เกิดการขาดตลาดด้วย โดยยืนยันว่าสำหรับผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกคน ตนเองจะเดินหน้าไปฟ้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ให้ดำเนินการ แต่ขอระยะเวลาในการตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน