ไม่พบผลการค้นหา
‘ดร.สุขุม’ ศิลปินวาดภาพ ย้ำไม่ได้ขโมยกระดูก ‘อ.ถวัลย์’ ศิลปินแห่งชาติ ผู้ล่วงลับ แต่ได้มาโดยชอบธรรม แจงมีหนังสือยินยอม เปรียบเสมือนลูกศิษย์บูชาครู วอนสื่อลบข่าวเจตนาไม่ดี

แม้ล่าสุดจะมีการคืนชิ้นส่วนกระดูกของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ผู้ล่วงลับ แก่ครอบครัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ดร.สุขุม มีพันแสน ศิลปินวาดภาพ ได้ยืนยันซ้ำอีกครั้ง ถึงการได้มาของชิ้นส่วนกระดูกของ อ.ถวัลย์ ว่า ได้มาด้วยความชอบธรรม โดยมีเอกสารเป็นหนังสือยินยอมการมอบเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างถูกต้อง ส่วนตัวมีความเคารพและบูชาครู จึงได้ทำเป็นสร้อยเพื่อแขวนคอติดตัวเพื่อเป็นกำลังใจและเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในการทำงาน

IMG_6873.jpeg

ดร.สุขุม มองว่า เปรียบเสมือนลูกศิษย์บูชาอาจารย์ หรือเหมือนพุทธศาสนิกชนบูชาพระพุทธเจ้า ดังนั้นการนำกระดูกของศิลปินที่ล่วงลับมาบูชา จึงเป็นไปด้วยความเคารพ ไม่ได้มีเจตนาประสงค์ร้ายอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

ดร.สุขุม กล่าวอีกว่่า ตนได้มาชอบธรรมทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ได้ขโมยมา เพราะไม่ใช่คนแบบนั้น คนที่รักมอบให้ด้วยความรักความเสน่หา อะไรที่ไม่จริง ขอให้ลบออก เคยแถลงข่าวไปแล้ว แต่บางคนยังไม่ได้อ่าน ในเมื่อสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ที่เคยวิพากวิจารณ์ ให้ลบข่าวเสีย

IMG_6874.jpeg

“ผมเต็มใจขอโทษญาติของ อ.ถวัลย์ ไปแล้ว ผมไม่มีเจตนาไม่ดี เราอโหสิกรรม มันอยู่ที่ใจ ส่วนตัวยังเคารพ อ.ถวัลย์ เหมือนเดิม และมากขึ้นด้วยซ้ำ ให้ตัดกรรม หรือการอโหสิกรรมทุกเรื่อง แล้วเราจะมีความสุข” ดร.สุขุม กล่าว

ดร.สุขุม กล่าวย้ำว่า สำหรับเจตนาที่ต้องการให้ลบข่าว เพราะต้องการแก้ไขรายละเอียดให้ถูกต้อง และเป็นเรื่องจริง  เนื่องจากสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะเป็นประวัติศาสตร์ให้กับลูกหลานในอนาคต  ส่วนตัวแม้จะมองเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทุกอย่างจะถูกบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ จึงอยากให้มีการแก้ไขเพื่อทำให้ทุกอย่างถูกต้อง

IMG_6875.jpeg