ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร​' ปลื้ม​เยือน จ.เพชรบูรณ์​ ตรวจสถานการณ์น้ำ สั่งอนุมัติงบฯ สร้างอ่าง เก็บอ่างน้ำแก้น้ำท่วม-รับช่วยดันราคายาสูบให้ บอกขอมาเดี๋ยวอนุมัติเอง ขณะที่ประชาชน แห่ต้อนรับชูป้าย 'ดีใจลุงป้อมมา-ลุงป้อมคือฮีโร่'

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 2565 พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ อ.หล่มสัก​ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำและพบปะประชาชน

ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.ประวิตร​ เดินทางมาถึงได้รับฟังรายงานจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และจักรัตน์ พั้วช่วย​ ส.ส.​เพชรบูรณ์ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ​ ได้รายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พร้อมขอให้มีการอนุมัติงบประมาณขยายอ่างเก็บน้ำ​ 2 แห่ง​ ในการทำระบบป้องกันน้ำท่วมเขตบึงหล่ม-ตาล​ให้ครบวงจร​ นอกจากนี้ยังขอบคุณรัฐบาล ที่ได้มีการจ่ายเงินชดเชยเยียวยาชาวไร่การผลิตยาสูบในปี 2566 และขอเงินสนับสนุนช่วยปัจจัยการผลิต ซึ่งมีต้นทุนเพิ่มอีก 7 บาท โดยทั่วประเทศจะต้องใช้เงินประมาณ 120 กว่าล้าน แต่มีการสนับสนุนเพียง 60 ล้านบาท​ 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ว่า ตนขอบคุณที่ต้อนรับด้วยความอบอุ่น ทั้งนี้ตนและคณะมาเยี่ยม และมาดูพิธีอุ้มพระดำน้ำซึ่งตนไม่เคยเห็นจึงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจอย่างยิ่ง และได้มาเห็นความเป็นหนึ่งเดียวของชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็มีความภาคภูมิใจที่คนไทยมีความรักใคร่กลมเกลียวกัน เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งยากที่จะเห็นในทุกจังหวัด 

ส่วนเรื่องที่จักรัตน์ ขอมาทั้ง 5 โครงการนั้น ไม่มีปัญหาอะไรเลย เราจะให้การสนับสนุนเต็มที่ทั้งเรื่องการสร้างเขื่อนอ่างเก็บน้ำ ขยาย อ่างเก็บน้ำหรือทำบายพาสอะไรต่างๆ ในการป้องกันน้ำท่วมของทุกอำเภอ ซึ่งทั้ง 3 อำเภอ เราจะทำให้โดยด่วนที่สุด 

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า จากที่ได้รับรายงานทำให้ทราบสถานการณ์น้ำและอุทกภัยใน จ.เพชรบูรณ์ ยังเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยทุกปี โดยปี 2567 ตนรับรองว่าทั้ง 5 โครงการที่ ส.ส.ได้บอกตนมาจะดำเนินการให้เป็นไปตามระบบต่อไป ซึ่งข้อเสนอแนะแนวทางที่เสนอมาจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบไปดำเนินการต่อไป เพราะฉะนั้นหน่วยงานต่างๆ อาทิ กรมชลประทาน สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กรมโยธาธิการฯ ก็รับไปดำเนินการด้วย 

ทั้งนี้ ในนามของรัฐบาล มีนโยบายที่สำคัญที่ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดีเป็นสุข รัฐบาลมีความมุ่งเน้นในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนให้หมดไป และขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน อำนวยประโยชน์ให้ประชาชนอย่างเต็มที่ไม่ว่าเรื่องอะไรทั้งนั้น อาทิ หนี้นอกระบบ ดิจิทัลออนไลน์ และสวัสดิการบริการต่างๆ รวมถึงเรื่องขอดันให้ราคายาสูบสูงกว่า 3 บาทไม่เป็นไร เดี๋ยวขอไปตนจะอนุมัติเอง

และสุดท้ายขอให้ข้าราชการที่เป็นลูกน้องประชาชน ก็ต้องถือว่าประชาชนถ้าได้รับความอยู่ดีกินดีข้าราชการก็อยู่ด้วยความเรียบร้อย สามารถอยู่กับประชาชนได้ ทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการที่จะดำเนินการ และขออวยพรให้ประชาชนราชการมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่ เข้มแข็งปราศจากโรคภัยและโควิด-19

ช่วงท้าย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลอยากเห็นประชาชนอยู่ดีกินดี มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเป็นหลักในการบริหารงานของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ มา 7-8 ปีนี้เอง เราก็พยามทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดี เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้รัฐบาลได้พัฒนาประเทศให้ประเทศเกิดความมั่นคงมั่งคั่งและยังยืนต่อไป ฉะนั้นฝากประชาชนทุกคนรัฐบาลจะอยู่ได้ ก็เพราะประชาชน ประชาชนจะอยู่ได้ ด้วยข้าราชการ ข้าราชการจะอยู่ได้ด้วยประชาชนต้องพึ่งพาอาศัยพึ่งพาซึ่งกันอยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

อย่างไรก็ตามก่อนที่​ พล.อ.ประวิตร​ จะเดินทางกลับ ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับกว่า 1,000 คน พร้อมชูป้ายให้กำลังใจ อาทิ "ลุงป้อมคือ idol" "เราดีใจที่ลุงป้อมมา" "คนดีทำดีไม่มีแพ้" ​"ลุงป้อมทั้งใจ" เป็นกำลังใจลุงป้อม​ Love สู้ๆ​สู้ๆ "ลุงป้อม​ คือ​ฮีโร่​" และถ่ายรูปเซลฟี่ร่วม

ประวิตร เพชรบูรณ์ E-9C86-708EA0860C5C.jpegประวิตร เพชรบูรณ์ -E641-46CB-96CC-5F7EF6A03A2D.jpegประวิตร เพชรบูรณ์ 0-5B40F23AA41A.jpegประวิตร เพชรบูรณ์ A6437C3773.jpegประวิตร เพชรบูรณ์ B-20AFB64BE257.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง