ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ด่วนไปจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทีมแพทย์และขอบริจาคเลือดรองรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิง ด้านคนการเมืองแห่ให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.55 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามสถานการณ์ โดยเบื้องต้นจะไปยังโรงพยาบาลมหาราช เพื่อระดมทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ทั้งในและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงการเตรียมเลือด รองรับในกรณีที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

ขณะที่เฟซบุ๊ก 'อนุทิน ชาญวีรกูล' ปรากฏข้อความระบุว่า

"ขอรับบริจาคโลหิต

รพ.มหาราชนครราชสีมา รพ.บุรีรัมย์

รพ.สุรินทร์ รพ.ชัยภูมิ

ด่วน!!!"


โดยก่อนหน้านี้ มีข้อความว่า

"ทุกโรงพยาบาล

ในนครราชสีมา และ จังหวัดใกล้เคียง

ขอให้เตรียมพร้อมรับ

ผู้บาดเจ็บ"

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความเตือนภัยประชาชนชาวนครราชสีมาและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ว่า "ขอให้พี่น้องชาวโคราชทุกคนปลอดภัย และระมัดระวังตนเองนะคะ อย่าเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ และขอให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมตัวคนร้ายได้โดยเร็วค่ะ"

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านและอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'Phumtham Wechayachai' แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ มีเนื้อหาว่า

"ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวของผู้สูญเสียทุกท่าน

และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ร้ายที่กำลังเกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า

ในจ.นครราชสีมา

ผมขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่

และผู้ปฎิบัติงานทุกคนในการช่วยกันทำหน้าที่คลี่คลายสถานการณ์ให้ผ่านพ้นได้ด้วยดี และกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

ขอให้ทุกคนปลอดภัย..

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ.

ภูมิธรรม เวชยชัย

ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน

ในสภาผู้แทนราษฎร

8 กุมภาพันธ์ 63"



นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทวีตข้อความให้กำลังใจชาวนครราชสีมา มีเนื้อหาว่า "ขอเป็นกำลังใจ และขอยืนเคียงข้างประชาชนชาวโคราช-เจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ หวังว่าทุกคนจะปลอดภัยและสถานการณ์นี้จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี"


เช่นเดียวกันนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ทวีตข้อความแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ว่า "ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ส่งกำลังใจให้กับพี่น้องชาวโคราชทุกท่าน และขอให้สถานการณ์คลี่คลายลงโดยไม่มีความสูญเสียอีก

ช่วยกันไม่แชร์ ไม่เปิดเผยสถานที่/ข้อมูล ของคนที่ยังหลบอยู่ในห้าง เพราะยังไม่ปลอดภัย ปชช.ใน จ.ใกล้เคียงช่วยกันบริจาคเลือดให้ผู้บาดเจ็บด้วยนะครับ"