ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก กมธ.กฎหมาย ผิดหวัง 'สิระ เจนจาคะ' ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมาธิการตามอำเภอใจ ไม่รับเรื่องร้องเรียน 2 เยาวชนใช้กำลังควบคุม

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม เเละสิทธิมนุษยชน (กมธ.กฎหมาย) พร้อมด้วย พรรณิการ์ วานิช ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ เเถลงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการฎหมาย การยุติธรรม เเละสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ไม่รับเรื่องร้องเรียนเข้าสู่วาระการประชุมจากกรณี 2 เยาวชน จ.ระยอง มาร้องเรียนต่อกรรมาธิการ ให้ตรวจสอบเเละเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ในการควบคุมเเละจับกุม กรณีชูป้ายเรียกร้องไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โฆษก กมธ.กฎหมาย กล่าวว่า กรณีดังกล่าวมีความสำคัญ ไม่ใช่เรื่องของเยาวชนที่ระยอง เพียง 2 คน แต่ผลจากกรณีที่จ.ระยอง ทำให้นำไปสู่การชุมนุมทางการเมือง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กว่า 3,000 คน เมื่อวันที่ 18 ก.ค. โดยการชุมนุมทางการเมืองเป็นสิ่งที่รับรองไว้ตามรัฐธรรมนูญ หากกรรมาธิการเราได้รับการร้องเรียน เเต่กรรมาธิการไม่รับเรื่องไว้ ทำให้เห็นถึงการทำงานของกรรมาธิการที่ไม่เห็นหัวประชาชน ควรทำตัวเป็นกลาง เเละสิ่งที่เราทำมาตั้งเเต่สมัยนายปิยบุตร เเสงกนกกุล อดีตประธานคณะกรรมาธิการ เราทำมาโดยดีเเละมีประสิทธิภาพมาตลอด ซึ่งจากการกระทำดังกล่าว จะมาเสียชื่อกรรมาธิการ ในสมัย นายสิระ เจนจาคะ เป็นประธาน โดยตนไม่เห็นด้วย

อ่านเพิ่มเติม