ไม่พบผลการค้นหา
'แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์' อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังบุกร้องเรียนเงินเยียวยา 5,000 บาท หลังจากลงทะเบียนแล้วไม่สำเร็จ เหตุเลขท้าย 4 ตัวบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง

จากกรณีที่ทางรัฐบาลและกระทรวงการคลัง​ เปิดให้ประชาชนร้องทุกข์เกี่ยวกับเงินเยียวยา 5,000บาท​ โดยตั้งจุดรับเรื่องที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์​ แขวงสามเสนใน​ เขตพญาไท​

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

เมื่อเวลา​ 07.30 น.​วันที่​ 14​ พ.ค.​นายเฉลียว​ ไกอ่ำ​ หรือแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อายุ​ 66​ ปี​ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้เดินทางมายื่นร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000บาท เนื่องจากตัวเองก็เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีงานจ้างให้ไปร้องเพลงอยู่เรื่อยๆ แต่งานกลับหยุดชะงักไปตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และตอนนี้ไม่มีงานเลย ไม่มีรายได้เข้ามาเลย

ตอนแรกได้ลงทะเบียนไปแล้วแต่ไม่สำเร็จ​ เนื่องจากมี sms แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ​ เพราะข้อมูลบัตรประชาชนที่ลงท้ายด้วยเลข​ 2911 ไม่ถูกต้อง​ และลงทะเบียนซ้ำเกิน​ 5​ ครั้ง​ จึงไม่สามารถดำเนินการต่อได้ และเห็นว่ายังเหลือเวลาให้ดำเนินการอีก​ 2​ วันจึงตัดสินใจเดินทางมาร้องทุกข์ที่นี่

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

บรรยากาศทั่วไป​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมารอคิวเป็นจำนวนมาก จนแถวยาวล้นออกจากจุดรับรองยาวไปถึงหน้ากระทรวงการคลัง แต่พอช่วงสายๆ ปริมาณคนเริ่มลดน้อยลงทำให้ที่รับรองทั้งเก้าอี้ และจุดยืนคอยเพียงพอต่อการรองรับ

อย่างไรก็ตาม ยังมีประชาชนทยอยเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง​ ในส่วนของการจัดระเบียบนั้น​ ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเก้าอี้ไว้สำรองรับประชาชนจำนวน​ 520 ตัว และจุดยืนคอย 400 จุด มีการตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องทุกข์ 21 โต๊ะ แบ่งออกเป็นโต๊ะสำหรับรับเรื่องร้องทุกข์บุคคลทั่วไป​ 20​ โต๊ะ และจัดช่องทางพิเศษสำหรับคนแก่ คนพิการที่เดินไม่ได้ หรือยืนนานไม่ได้ อีก 1 โต๊ะ แต่ละโต๊ะจะมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังประจำโต๊ะละ 2 คน

นอกจากนี้ แต่ละแถวของเก้าอี้จะมีเจ้าหน้าที่ค่อยให้บริการสอบถามถึงปัญหา ร่วมไปถึงให้คำปรึกษาในการกรอกเอกสาร​ โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ​และเว้นระยะห่างอย่างเป็นระเบียบ โดยในวันที่ 15 พ.ค. ทางกระทรวงการคลัง จะตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนเป็นวันสุดท้าย ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซ.อารีย์สัมพันธ์

สำหรับ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เป็นนักร้องทุ่งที่มีน้ำเสียงไพเราะ โด่งดังมาจากผลงานเพลงแรกที่เขาบันทึกเสียงคือ "แห่ขันหมาก" และหลังจากนั้นก็ผลิตผลงานเพลงที่ไพเราะกินใจออกมามากมายหลายเพลง อาทิ รักสาวเสื้อลาย,หิ้วกระเป๋า โดยก่อนหน้านี้ บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยเหลือแจกเงินช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตรอกสิงโต ชุมชนวัดดงมูลเหล็ก เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร และบังเอิญพบ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ในบ้านสภาพทรุดโทรม และได้มอบเงินช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :