ไม่พบผลการค้นหา
เทศบาลเมืองบาร์เซโลนายืนยันผู้หญิงสามารถเปลือยอกลงสระว่ายน้ำสาธารณะได้เช่นเดียวกับผู้ชาย หลังถูกร้องเรียนว่าเลือกปฏิบัติทางเพศ

เทศบาลเมืองบาร์เซโลนายืนยัน ผู้หญิงสามารถเปลือยอกเข้าใช้บริการสระว่ายน้ำสาธารณะได้หลังจากที่มีการเรียกร้องจากองค์กรสตรีมักรอนส์ ลิเยอร์ ว่ามีสระว่ายน้ำบางแห่งกีดกันไม่ให้ผู้หญิงสามารถเปลือยอกระหว่างการใช้บริการได้

จดหมายของทางมักรอนส์ระบุว่า "การกำหนดการแต่งกายเฉพาะผู้หญิงนั้นเท่ากับเป็นการจำกัดเสรีภาพในการเลือกและเป็นการกีดกันทางเพศด้วยเช่นกัน"

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองบาร์เซโลนาได้มีการชี้แจงไปยังสระว่ายน้ำสาธารณะทุกสระให้ปฏิบัติกับผู้หญิงอย่างเท่าเทียมกัน โดยผู้หญิงสามารถเปลือยอกระหว่างการใช้บริการสระว่ายน้ำสาธารณะได้ทุกแห่งทั้งสระว่ายน้ำในร่มและสระว่ายน้ำกลางแจ้ง

โฆษกของเมืองบาร์เซโลนากล่าวว่า "ไม่มีกฎระเบียบข้อใดของเมืองที่กำหนดถึงการแต่งกายของประชาชนในการเข้าใช้บริการสระว่ายน้ำ ทั้งนี้การกีดกันต่างๆ ที่มีพื้นฐานมาจากเรื่องเพศนั้นเป็นสิ่งที่ถูกห้าม"

นอกจากนี้ทางโฆษกของเมืองยังกล่าวว่า 'การเปลือยอกของผู้หญิงในการใช้บริการสระว่ายน้ำสาธารณะนั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่แปลกใหม่ เนื่องจากสระว่ายน้ำส่วนใหญ่ในเมืองก็อนุญาตให้ผู้หญิงสามารถเปลือยอกได้'

ที่มา CNN / elpais