ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' โพสต์ขอบคุณประชาชนร่วมมอบของบริจาคป้องกันเชื้อโควิด-19 พร้อมนำไปมอบให้ชุมชนคลองเตย-มูลนิธิดวงประทีป ย้ำเราต้องรอดไปด้วยกัน ช่วยเหลือดูแลแบ่งปันให้คนที่ขาดแคลนร่วมกัน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มีพวกเราหลายๆท่านที่กรุณาอินบ็อกซ์มาในเฟซบุ๊กอยากจะช่วยบริจาคของให้ชุมชนต่างๆ ซึ่งวันนี้ตนได้ขับรถไปรับของบริจาค พร้อมขอบพระคุณทุกท่านด้วย

นายชัชชาติ ยังโพสต์ถึงผู้ที่ร่วมบริจาคสิ่งของในการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 อาทิ "คุณเบนซ์ วิศวกรจากบางปู มอบ แอลกอฮอล์ 75 เปอร์เซ็นต์พร้อมใช้ 30 ลิตร หน้ากากผ้า 120 ชิ้น และไข่ 10 แผง คุณเบนซ์บอกว่า ขนาดผมเป็นผู้ประกอบการยังลำบาก ผมเลยเข้าใจว่าต้องมีคนลำบากกว่าผมเยอะ ผมเลยเอาของเหล่านี้มาช่วยพวกคนตกงาน"

"คุณบีและดร.พิเชฐ มอบจักรไฟฟ้า 1 ตัว ผ้าสำหรับทำหน้ากาก ยางยืด ด้าย กระดุม สบู่ Dettol 32 ก้อน จักรที่มอบมาเป็นจักรไฟฟ้าซิงเกอร์รุ่น Limited ด้วย คุณบีบอกว่าชอบทำงานเย็บปักถักร้อยอยู่แล้ว มีจักรที่ไม่ได้ใช้ น่าจะเอาไปทำประโยชน์ดีกว่าทิ้งไว้เฉยๆ"

"คุณอุ๋ม คุณนนท์ น้องแอม น้องโอ๊คเป็นครอบครัวที่น่ารักมากๆ มอบหน้ากากผ้า 400 ชิ้น ที่คุณยายเป็นคนเย็บเอง มีถุงพลาสติกแยกเป็นชิ้นๆ และเจลแอลกอฮอล์ 60 มิลลิลิตร จำนวน 150 ขวด"

นายชัชชาติ ระบุว่า ของที่ได้รับมาในวันนี้ บางส่วนนำไปมอบให้และนำส่งของบริจาคบางส่วนให้ครูแอ๋ม เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อให้ชาวชุมชนคลองเตยในโครงการ “คลองเตยดีจังปันกันอิ่ม” ที่กำลังกระจายของที่จำเป็นให้กับคนที่ขาดแคลนในพื้นที่ และ วันอังคารที่ 7 เม.ย.นี้ จะนำไปมอบให้ครูประทีปที่มูลนิธิดวงประทีป ส่วนที่เหลือจะแบ่งปันให้คนที่กำลังเดือดร้อนโดยเร็วโดยผ่านเครือข่ายอาสาสมัครในพื้นที่

"สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปได้และเข้มแข็งขึ้น คือ ความเห็นอกเห็นใจ ความเสียสละ เรารอดคนเดียวไม่ได้ เราต้องรอดไปด้วยกัน คนที่พอมีกำลัง ช่วยเหลือและแบ่งปันให้คนที่ขาดแคลน ดูแลคนใกล้ๆตัวเรา ช่วยใครได้ ช่วยเลยครับ"