ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงผลงานรัฐบาลสัปดาห์หน้า เปรียบตัดชุดวิวาห์ รออวดโฉมความสำเร็จ 1 กุมภาพันธ์นี้

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแถลงผลงานรัฐบาลปีที่ 4 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของการทำงานเป็นปีมีสีสันมากที่สุด และ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ได้สั่งการให้ปิดงานในช่วงสุดท้าย และ ให้เห็นผลในเดือนหน้า พร้อมเปรียบการทำงานเหมือนกับการตัดชุดวิวาห์ ที่จะได้เห็นผลในสัปดาห์สุดท้ายก่อนวันแต่งงาน ซึ่งมีรายละเอียดมากมายที่ต้องการจะนำเสนอให้ประชาชนได้รับรู้ เพื่อทบทวนความจำของประชาชน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะแถลงผลงานปีที่ 4 ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ภายใต้รูปแบบเรียบง่าย ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยนายกรัฐมนตรี จะแถลงเพียงคนเดียว

ส่วนกรณีนายฮิโรกิ มิทสึมะตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น เข้าพบ ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการพบกันในครั้งนี้ เป็นผลจากการสำรวจและทำวิจัยบริษัทญี่ปุ่นในต่างประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็นอันดับ 3 ที่มีบริษัทของญี่ปุ่นเข้ามาทำกิจการ โดยยังไม่ขอเปิดเผยตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่น เนื่องจากจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ แต่สามารถบอกได้ว่า ภาพรวมญี่ปุ่นยังพอใจและเชื่อมั่นในไทย และมีบางส่วนพร้อมจะย้ายฐานการผลิตมาไทย

ขณะเดียวกัน ในการเตรียมเดินทางไปพบปะกับภาคธุรกิจในช่วงสิ้นเดือนนี้ ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ ตนเอง หากมีการสอบถามถึงประเด็นการเลือกตั้ง ก็พร้อมชี้แจง เพราะขณะนี้มีความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว นักลงทุนตอบรับดีผ่านตลาดหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น และ ก่อนหน้านี้เคยพบกับภาคธุรกิจของญี่ปุ่น ซึ่งต่างก็ยืนยันว่า ไม่กังวลกับการเมืองของไทย เพราะไม่ได้ส่งผลกระทบกับบริษัทที่ลงทุนแต่อย่างใด สำหรับการลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปทำงานการเมืองเพียงอย่างเดียวของรัฐมนตรี ทั้ง 4 คนนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทุกคน หลังมีกระแสข่าวว่าอาจลาออกในช่วงรับสมัคร ส.ส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :