ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ลงนามหนังสือขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวประชาชนทั่วไปงดเคลื่อนไหว เคลื่อนที่ หรือรวมกลุ่มนอกสถานที่พำนัก และมีมติปิดเพิ่มสวนสาธารณะ-คลินิกทันตกรรม-โรงเรียนสอนขับรถเอกชนที่มีความเสี่ยงโควิด-19

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 8/2563 ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมจากที่มีประกาศไปก่อนหน้านี้ คือ สวนสาธารณะ ซึ่งยังมีผู้คนยังไม่เข้าใจในการดูแลตัวเองและครอบครัว รวมถึงคลินิกทันตกรรมที่มีความเสี่ยง แต่ไม่รวมถึงคลินิกทันตกรรมที่อยู่ในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือในประเด็นที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีนักท่องเที่ยวจับกลุ่มกันออกไปใช้ชีวิตอยู่ที่บริเวณชายหาดสาธารณะ หาดป่าตอง เมื่อปรากฏเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางนายอำเภอกะทู้ และ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้ไปทำความเข้าใจนักท่องเที่ยวเหล่านั้นว่ามีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็เข้าใจและยอมออกจากชายหาดตั้งแต่เวลา 21.00 น. บริเวณชายหาดก็โล่งไม่มีนักท่องเที่ยวอีกเลย 

ภูเก็ต.jpg


ส่วนเช้าวันที่ 26 มี.ค. เฟซบุ๊กเพจ 'ปชส. จังหวัดภูเก็ต' เผยแพร่ประกาศฉบับที่ 5/2563 ประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติม โดยระบุว่า กำหนดให้ปิดสถานที่ให้บริการที่มีลักษณะก่อให้เกิดการรวมกลุ่ม เคลื่อนไหว และเคลื่อนที่ของประชาชน อันอาจสุ่มเสี่ยงต่อการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ได้แก่ พื้นที่ให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน สำนักงานขนส่งจังหวัด โรงเรียนสอนขับรถเอกชน การอบรมสำหรับการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถทุกชนิด ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกกรณี เว้นแต่เป็นการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถล่วงหน้าก่อนวันสิ้นอายุไม่เกิน 90 วัน คลินิกทันตกรรม สวนสาธารณะ หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศ มีความผิดตามมาตรา 52 พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ประกาศจังหวัดภูเก็ตฉบับ 5/2563


ประกาศจังหวัดภูเก็ตฉบับ 5/2563


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :