ไม่พบผลการค้นหา
ชาวสวนชะอม จ.อ่างทอง ขึ้นป้าย “ขายเสียงขื่นขม ขายชะอมดีกว่า” รณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนไม่ให้ขายเสียงช่วงเลือกตั้ง

ป้ายคัดเอาท์ขนาดใหญ่ มีข้อความ “ขายเสียงขื่นขม ขายชะอมดีกว่า”ชาวบ้านหนอง หมู่ที่ 3 ขอร่วมรณรงค์ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง 100% ถูกนำมาติดตั้งบริเวณถนนภายในหมู่บ้านตามจุดสำคัญต่างๆ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนในหมู่บ้านไม่ซื้อสิทธิขายเสียง สร้างความสนใจให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ด้วยถ้อยคำบนป้ายที่สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น สร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่กว่า 90 % ทำสวนชะอมส่งขายเป็นแหล่งที่ใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศ


1093829.jpg


นายพยุง คุ้มสกุลณี อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า ที่นี่ชาวบ้านทำสวนชะอมมากที่สุดแห่งหนึ่งประเทศและได้รับรางวัลรณรงค์ประชาธิปไตยดีเด่นจากอำเภอโพธิ์ทอง จึงมาคิดกันว่า อยากมีคำขวัญของหมู่บ้านที่จะรณรงค์ให้ประชาชนไม่ซื้อสิทธิขายเสียง 100 % จึงนำอาชีพของเรามาประกอบอยู่ในคำขวัญเพื่อเป็นการเตือนใจชาวบ้านไม่ให้ซื้อสิทธิ์ขายเสียง พอหลังจากติดไปก็ได้รับคำชมจากชาวบ้าน และพื้นที่อื่นๆ บางรายก็ให้มาช่วยคิดคำขวัญในการรณรงค์ให้ ซึ่งทางตนพร้อมชาวบ้านก็ช่วยๆ กันคิดไปหลายที่แล้ว

ส่วนบรรยากาศหลังปลดล็อกทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เริ่มมีว่าที่ผู้สมัครจากพรรคต่างๆทยอยออกพบปะกับประชาชนโดยจังหวัดอ่างทองแล้ว