ไม่พบผลการค้นหา
แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ปลุกปชช.ส่องไฟฉายหา ปชต. ที่ ‘เพื่อไทย’ หวังเห็นภาพรัฐบาล ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ ด้านอดีตเสื้อแดง เผาพร็อบเสื้อแดง ลั่นหมดศรัทธา

วันที่ 11 ส.ค. ที่บริเวณด้านหน้าพรรคเพื่อไทย กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมด้วย กลุ่มคนที่เคยเป็นคนเสื้อแดง ร่วมกันจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ‘ส่องไฟหาประชาธิปไตย’ ด้วยการนำไฟฉายมาส่องบริเวณโดยรอบพื้นที่ เพื่อเป็นการแสดงออกว่าต้องการให้พรรคเพื่อไทยยืนเคียงข้างประชาธิปไตยจริงๆ

หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมฯ ระบุถึงสาเหตุในการจัดกิจกรรมดังกล่าวว่า ต้องการให้พรรคเพื่อไทยนั้นกลับไปจับมือกับพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล และให้นึกถึงพี่น้องคนเสื้อแดงที่ต้องเสียชีวิตจำนวน 99 ศพ ซึ่งต่อสู้เคียงข้างพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่มแนวร่วมฯ ยังกล่าวอีกว่า การมาที่พรรคเพื่อไทยในวันนี้เป็นการเริ่มต้นการจัดกิจกรรม โดยอยากให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในรูปแบบเดียวกันบริเวณที่ทำการของสาขาพรรคในแต่ละจังหวัด

ขณะที่กลุ่มคนที่อ้างว่าเคยเป็นคนเสื้อแดง ได้นำเสื้อแดง และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการขบวนการคนเสื้อแดงมาเผายังบริเวณฟุตบาท โดยกล่าวว่า สู้มาตั้งแต่ลูกยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล แต่ปัจจุบันตอนนี้ก็ยังไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริงให้แก่ลูกหลาน อีกทั้งยืนยันว่า เคยเป็นคนเสื้อแดงจริงๆ และรู้สึกเจ็บปวดกับการที่พรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเคยโดนกลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก เนวิน ชิดชอบ ไล่ทำร้ายร่างกาย ซึ่งจะขอเลิกศรัทธากับพรรคเพื่อไทยตั้งแต่วันนี้ และพร้อมถูกเรียกว่า “ด้อมส้ม”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พรรคเพื่อไทยได้เตรียมมาตรการในการรักษาความปลอดภัย โดยนำรั้วเหล็กมากั้นบริเวณทางเข้าประตูด้านหน้า พร้อมด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง