ไม่พบผลการค้นหา
ไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชน ประเดิมงานนักพากย์ มอบสำเนียงอีสานให้กับซีรีส์เกาหลี ยกเป็นงานท้าทาย ยากกว่าแสดงละคร

ไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มีเพลงเป็นที่นิยมมากมาย อาทิ คนบ้านเดียวกัน, ฝนรินในเมืองหลวง, ทบ.2 ลูกอีสาน เป็นต้น เปิดเผยในงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้ม 'มิตรภาพ' ซึ่งเป็นการออกอัลบั้มร่วมกันกับ ต่าย อรทัย นักร้องลูกทุ่งสาวคนดัง ที่แฟนแฟนคลับยกให้เป็นคู่จิ้น ว่า นอกจากงานร้องเพลง งานแสดงละคร ตอนนี้เขาได้รับโอกาสให้ทำงานเป็นนักพากย์ เพิ่มด้วย

โดยประเดิมพากย์เสียงมอบสำเนียงอีสานให้กับ The World of The Married ซีรีส์เกาหลี ที่นำเสนอมุมมองความรักหลังแต่งงานไม่สวยงามเหมือนภาพฝัน ซึ่งเขาพากย์เสียง อีแทโอ ซึ่งรับบทโดย พัคเฮจุน พระเอกของเรื่องที่พยายามให้ได้มาทุกอย่าง

"พากย์เสียงพระเอกที่พยายามให้ได้มาทุกอย่างแต่ต้องนอกใจเมียตัวเอง เป็นเรื่องชีวิตของการแต่งงานของคนที่เกาหลีใต้ สะท้อนเรื่องราวของสังคม งานนี้เป็นงานใหม่ ในชีวิตไม่เคยทำ หนึ่งวันต้องพากย์เสียงอยู่ในสตูดิโอ 5-6 ชั่วโมง กับการดูไปด้วยและพากย์ไปด้วย แต่ก็ไม่ได้พากย์คนเดียวตลอดก็มีบทของคนอื่นด้วย แต่ว่าเราก็ต้องทำความเข้าใจ เพราะว่าบทที่มาเป็นภาษาภาคกลาง แล้วเราก็พากย์ออกมาให้เป็นภาษาอีสาน และต้องใส่อารมณ์ตามฟิลของเขาไปด้วย"

ทั้งนี้ ไผ่ พงศธร ยอมรับว่า ความรู้สึกมุมหนึ่งกดดันกับการทำงานอีกบทบาทหนึ่งซึ่งไม่เคยทำมาก่อน แต่อีกมุมหนึ่งก็รู้สึกสนุกถือว่าเป็นความท้าทายที่เข้ามาทำให้ชีวิตมีสีสันเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบว่า The World of The Married เวอร์ชั่นที่เขาใส่สำเนียงอีสานจะได้ฉายในประเทศไทยหรือ ประเทศเพื่อนบ้าน

"ยากเพราะเราต้องดูเขาเล่นด้วย และต้องดูฟิลที่เขาแสดงออกแล้วก็ทำตามเขา ทุกอย่างที่เขาทำเราก็ต้องทำเป็นตัวเขา พอถึงฉากที่ต้องโมโหแฟนเพื่อจะเอาชนะมันเหนื่อยมากกว่าปกติ สำหรับผมคิดว่ายากกว่าการเล่นละครนะ พากย์ไปก็อินจนรู้สึกเกลียดตัวเอง พอไปเป็นตัวละครนั้น โอ้โหมันขนาดนั้นเลยเหรอ ทำไมต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะกันขนาดนั้น เพื่อให้ตัวเองเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้ โกหกเพื่อจะได้มาในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ยังไม่ทราบว่าจะนำมาฉายในเมืองไทยหรือไม่ หรือว่าอาจจะไปประเทศเพื่อนบ้านเราหรือเปล่า แต่ตอนนี้ก็เร่งทำงานอยู่พากย์ไปได้ 8 ตอนแล้ว ซึ่งมีทั้งหมด 16 ตอน"