ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนและนักศึกษาหลายจังหวัด ร่วมถ่ายภาพออนไลน์ให้กำลังใจกลุ่ม ‘เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น’ ด้านกลุ่ม 'จะนะรักษ์ถิ่น' ประกาศปักหลักชุมนุมทวงคำสัญญายุติการสร้างนิคมอุตสาหกรรมจากรัฐบาล พร้อมประกาศบุกทำเนียบ 13 ธันวาฯ นี้

การกลับมาของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น จ.สงขลา เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2564 เพื่อทวงคำสัญญาจากรัฐบาลที่เคยให้ไว้ว่าจะตรวจสอบการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และจะยุติโครงการเมืองต้นแบบ สร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

ผ่านมา 1 ปี ยังคงไร้ความคืบหน้าในการดำเนินการ และนอกจากทางกลุ่มจะไม่ได้คำตอบจากทางรัฐบาลแล้ว ทางกลุ่มยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุม (คืน 6 ธ.ค. 64) โดยมีผู้ถูกจับ 37 คน และถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, กีดขวางการจราจรและแขวนป้ายกีดขวาง โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน แต่หลังจากปล่อยตัวไม่นานทางกลุ่มยังคงยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมเพื่อทวงคำสัญญาอีกครั้ง โดยปักหลักที่บริเวณหน้า UN และประกาศจะเดินทางไปยังรัฐสภาเพื่อทวงคืนคำสัญญาจากรัฐบาลอีกครั้ง

ทั้งนี้อีกหนึ่งปรากฏการณ์ในโลกออนไลน์หลังเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ประชาชนและนักศึกษาหลายจังหวัด ร่วมส่งกำลังใจให้กลุ่มรักษ์จะนะ และประณามการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ โดยการถ่ายรูปพร้อมป้ายข้อความต่างๆ อาทิ "ชาวเลราไวย์ ส่งใจไปร่วมเซฟจะนะ", "หยุดรังแกประชาชน เพื่อเอาใจนายทุน", "เป็นกำลังใจให้น้องไครียะห์", "คนกระบี่ร่วมปกป้องจะนะ", "#Saveจะนะ หยุดรังแกประชาชน", "ทวงสัญญา SEA ประชาชน"

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2564 มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา ตั้งด่านสกัดกลุ่มประชาชนบาบอ (ครูสอนศาสนา) และผู้บริหารสมาคมสมาพันธ์ ที่กำลังเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อมาสมทบร่วมกับเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น บริเวรหน้า UN ในการร่วมเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 13 ธ.ค. ที่จะถึงนี้