ไม่พบผลการค้นหา
สองวงร็อคจากญี่ปุ่น 'AliA' และ 'BABYMETAL' เตรียมเปิดการแสดงในไทยครั้งแรก ขณะที่สองศิลปินเดี่ยว 'Khalid' และ 'Reul' จากฝั่งอเมริกาและออสเตรเลีย เตรียมมาเปิดการแสดงที่ไทยอีกครั้ง ทั้งหมดเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี - เทโร ขนทัพศิลปินต่างชาติ เปิดการแสดงในประเทศไทย เติมความสุขให้กับแฟนเพลงชาวไทยตลอดเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึงนี้ เปิดประเดิมด้วยต้นเดือน วงเจ-ร็อก น้องใหม่สุดร้อนแรงจากแดนปลาดิบ 'AliA' (อาลีอะ) ที่ผสมผสานดนตรีร็อกและคลาสสิกได้อย่างมีเอกลักษณ์ ประกาศเวิลด์ทัวร์แรกของวง “AliAliVe 2020 Around the World -Re:AliVe-” พร้อมเปิดการแสดงสดครั้งแรกในประเทศไทย ในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563 ที่ ลิโด้ คอนเน็คท์ ฮอลล์ 2

วง AliA ก่อตั้งเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2561 มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ประกอบไปด้วย Bob (บ็อบ) กลอง, Rina (รินะ) ไวโอลิน, Seiya (เซย์ยะ) เบส, TKT (ทีเคที) คีย์บอร์ด, Ayame (อายาเมะ) ร้องนำ และ Eren Okamura (เอเรน โอคามูระ) กีตาร์


AliA.jpg

ก่อนหน้านี้ พวกเขาได้ปล่อยมินิอัลบัมที่ 2 ที่มีชื่อว่า “Realize” ออกมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่เติบโตอย่างเด่นชัด ขณะที่ในช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา สมาชิกทั้ง 6 ได้เดินทางไปเปิดการแสดงที่ประเทศไต้หวันและฮ่องกง และในขณะนี้ พวกเขากำลังเปิดการแสดงอีกกว่า 42 รอบในประเทศญี่ปุ่นและเอเชีย

วง AliA ได้ประกาศว่าพวกเขาจะออกเดินทางทัวร์รอบโลกในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคม 2563 เพื่อให้แฟนเพลงทั่วโลกได้รู้จักและเห็นถึงความสามารถทางดนตรีของพวกเขามากขึ้น ซึ่งเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้ นอกจากเรื่องดนตรีที่โดดเด่นแล้ว ยังมีแสงสีวิช่วล และลิสท์เพลงที่พวกเขาเตรียมไว้สร้างความสนุกและความมันส์ให้กับทุกคนเป็นพิเศษอีกด้วย

ขณะที่อีกหนึ่งวงไอดอลญี่ปุ่นชื่อดัง 'เบบี้เมทัล' (BABYMETAL) ก็เตรียมเดินทางมาเปิดการแสดงในประเทศไทยครั้งแรกเช่นกัน ในชื่อคอนเสิร์ต “เมทัล กาแลคซี่ เวิลด์ ทัวร์ อิน แบงค็อก” วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมนี้ ณ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์


BABYMETAL 01_Credit - Photo by Taku Fujii.jpg

เบบี้เมทัล (BABYMETAL) ก่อตั้งวงขึ้นเมื่อปี 2010 ต่อมาในปี 2014 พวกเธอได้เปิดการแสดงที่นิปปอน บูโดกัน (Nippon Budokan) ถึง 2 วัน นับเป็นศิลปินหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เปิดการแสดงบนเวทีนี้ และในปีเดียวกันสตูดิโออัลบั้มแรก ที่มีชื่อเดียวกับวงเบบี้เมทัล (BABYMETAL) ก็ติดชาร์ทบิลบอร์ดของอเมริกาทันที จากนั้นวงก็ได้เริ่มต้นทัวร์รอบโลก และมีโอกาสได้แสดงบนเมนสเตจในงานเทศกาลดนตรีซอนิสเฟียร์ ปี 2014 (Sonisphere Festival 2014) ในสหราชอาณาจักร ต่อหน้าคนดูกว่า 65,000 คน และยังได้เล่นเป็นวงเปิดให้กับ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) ในทัวร์ อาร์ทเรฟว์: อาร์ทป็อบ บอลล 2014 (ArtRave: The Artpop Ball 2014)  

ในปี 2015 เบบี้เมทัล ได้รับรางวัลมากมายจากนิตยสารดนตรีชื่อดังของสหราชอาณาจักรอย่าง เคอร์แรง (KERRANG!) แล เมทัล แฮมเมอร์ (METAL HAMMER) นับเป็นวงดนตรีสัญชาติญี่ปุ่นวงแรกที่ได้รับรางวัลเหล่านี้

เดือนเมษายนปี 2016 เบบี้เมทัล ได้ปล่อยอัลบั้มที่สองออกมาในชื่อ เมทัล รีซิสแทนซ์ (METAL RESISTANCE) ซึ่งนอกจากจะขึ้นชาร์ทในบ้านเกิดแล้ว อัลบัมนี้ยังไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 15 บนชาร์ทอัลบั้มของสหราชอาณาจักร กลายเป็นอันดับสูงสุดที่วงดนตรีจากญี่ปุ่นเคยทำได้ ส่วนในอเมริกาอัลบัมนี้อยู่ในอันดับที่ 39 บนชาร์ทบิลบอร์ด ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 53 ปี ที่อัลบั้มจากศิลปินชาวญี่ปุ่นติดท็อป 40 บนชาร์ทนี้ และในเดือนเดียวกัน เบบี้เมทัล มีโอกาสได้ขึ้นแสดงบน เวมบลีย์ อารีน่า (Wembley Arena) นับเป็นศิลปินญี่ปุ่นวงแรกที่ได้แสดงบนเวทีนี้


BABYMETAL 02_Credit - Photo by Taku Fujii.jpg

ขณะที่ผลงานอัลบัมล่าสุดของพวกเธอ เมทัล กาแลคซี่ (METAL GALAXY) ที่ถูกปล่อยออกมา เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ในปี 2019 ที่ผ่านมานั้น สามารถทะยานขึ้นอันดับ 2 บนชาร์ท บิลบอร์ด ร็อค อัลบั้ม (Billboard Rock Album Charts) และอันดับ 13 บนชาร์ท ท็อป 200 (Top 200 Charts) และพวกเธอได้กลายเป็นศิลปินญี่ปุ่นกลุ่มแรกที่ทะยานขึ้นอันดับต้นๆ ในอีก 4 อัลบั้มชาร์ท

ทั้งนี้ ศิลปินวงเบบี้เมทัล ยังได้สร้างความยินดีให้กับแฟนแพลงชาวไทย ด้วยการร่วมงานกับแรปเปอร์ชาวไทย “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” (F.HERO) ในซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกเธอ “PA PA YA!!” อีกด้วย

ด้านศิลปินหนุ่มหล่อไฟแรงจากออสเตรเลีย 'Ruel' (รูล) วัย 17 ปี ที่มีความสามารถรอบด้านทั้ง ร้องเพลง เล่นดนตรี และแต่งเพลง ก็กลับมาเปิดคอนเสิร์ตในไทยอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทุบสถิติขายบัตรคอนเสิร์ตโซลเอาท์ทุกที่นั่งในโลก รวมถึงประเทศไทยในปี 2019 มาแล้ว ครั้งนี้หนุ่มรูล ได้กลับมาขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตรอบพิเศษ “รูล ฟรี ไทม์ เวิลด์ ทัวร์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก 2020" ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้


Ruel_01.jpg

หนุ่ม รูล (Ruel) ฉายแววความเป็นศิลปินมาตั้งแต่เด็ก และเริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่วัยเพียง 15 ปี จากเพลง โกลเด้น เยียร์ส (Golden Years) ก่อนจะแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในปีเดียวกัน ในเพลง ดอนท์ เทล มี (Don’t Tell Me) ที่มีเนื้อหาทรงพลังฝีมือการแต่งของเขาเอง และตามมาด้วยอีกหลายผลงานเพลง อาทิ น็อต ธิงกิน เบาท์ ยู (Not Thinkin’ Bout You), เฟซ ทู เฟซ (Face to Face), เรียล ธิง (Real Thing) จากมินิอัลบั้ม เรดดี้ (Ready) และ ฟรี ไทม์ (Free Time) ซึ่งปัจจุบันมียอด สตรีมมิ่งรวมมากกว่า 400 ล้านครั้ง

รวมถึงก่อนหน้านี้ เขายังเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัล Breakthrough Artist of The Year บนเวที ARIA Awards 2018 จากปลงานเพลง เดซ แอนด์ คอนฟิวส์ (Dazed & Confused)

รูลกลายเป็นหนึ่งในศิลปินวัยรุ่นมาแรงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์เป็นของตัวเองมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยเริ่มออกเดินทางครั้งแรกใน รูล เรดดี้ เวิลด์ ทัวร์ (Ruel Ready World Tour) และกลับมาโชว์ด้านที่เติบโตยิ่งขึ้น ในปี 2019 กับ รูล ฟรี ไทม์ เวิลด์ ทัวร์ (Ruel Free Time World Tour) ซึ่งได้กระแสตอบรับถล่มทลายจากแฟนเพลงทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางเดียวของเอเชีย กับผลตอบรับที่เกินคาดทำให้บัตรโซลเอ้าท์ถึง 2 รอบ

ปิดท้ายด้วยนักร้องหนุ่มชื่อดังที่เคยจัดการแสดงในเมืองไทย จนได้กระแสตอบรับอย่างดีมาแล้ว 'Khalid' (คาลิด) ซูเปอร์สตาร์อาร์แอนด์บีแห่งยุค ที่เพิ่งกวาด 3 รางวัลใหญ่ จากเวทีอเมริกันมิวสิค อวอร์ดส (AMA) และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2562 จากนิตยสารไทม์ จะกลับมาเปิดการแสดงที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง กับเวิลด์ทัวร์ล่าสุด “Khalid Free Spirit World Tour" ในวันอังคารที่ 24 มีนาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

Khalid_01.jpg

หลังเคยสร้างปรากฏการณ์ บัตรเข้าชมการแสดงครั้งแรกในประเทศไทยขายหมดเกลี้ยง เมื่อปี 2561 งานนี้ หนุ่มคาลิด กลับมาอีกครั้ง กับเวิลด์ทัวร์ระดับไซด์อารีน่า พร้อมผลงานเพลงจากอัลบัมล่าสุด ฟรี สปิริต (Free Spirit) ที่สามารถเจาะทะลุชาร์ทขึ้นไปครองอันดับ 1 บนชาร์ทบิลบอร์ด 200 (Billboard 200) ได้อย่างสวยงาม

คาลิด เป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมาย อาทิ โลเคชั่น (Location) ที่ทำยอดขายได้ถึง 4 แพลตตินัม หรือเพลงดังอย่าง ยัง ดัมบ์ แอนด์ โบรค (Young Dumb & Broke) และ ทอล์ก (Talk) ที่การันตี ด้วยรางวัลจากเวทีดัง ทั้ง เอ็มทีวี (MTV) บิลบอร์ด (Billboard) และอเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส (AMA) และก่อนหน้านี้ คาลิด เพิ่งปิดโชว์สุดท้ายในไตรมาส 3 ของ ฟรี สปิริต เวิล์ด ทัวร์ โดยสามารถขายบัตรคอนเสิร์ตขนาดอารีน่าใหญ่ๆ ได้หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว กลายเป็นทัวร์ขายดีอันดับ 3 บนชาร์ทบิลบอร์ด

กำเงินไว้ในมือให้แน่น เพราะทั้งหมดนี้เปิดขายบัตรแล้ว ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา