ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ยืนยันเดินหน้าโครงการมารดาประชารัฐ เผย เตรียมนำข้อเสนอพรรคฝ่ายค้านมาเสริมการทำงานรัฐบาล ยืนยันไม่กังวลเรื่องตรวจสอบคุณสมบัติ ขอเป็นไปตามกระบวนยุติธรรม

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ยืนยันเดินหน้าโครงการมารดาประชารัฐ ตามที่พรรคพลังประชารัฐได้หาเสียง และเป็นนโยบายรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภาไว้ แต่ต้องมาดูในเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะบัตรนี้ต้องปรับปรุงเนื่องจาก 14.5 ล้านคน ยังมีคุณสมบัติที่ต้องตรวจสอบ ให้ตรงกับจุดมุ่งหมายของบัตร 

โดยโครงการมารดาประชารัฐ จะเริ่มดำเนินการในช่วงต้นปีหน้า (63) เน้นกลุ่มผู้มีรายได้น้อยในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดูแลเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 6 ขวบ ส่วนงบประมาณจะเพียงพอหรือไม่ มีทีมศึกษาการใช้จ่ายงบประมาณให้เหมาะสมอยู่  

นายสุวิทย์ ยังพอใจในภาพรวมของการแถลงผลงานรัฐบาล ซึ่งหลังจากนี้รัฐบาลจะเนินหน้านำข้อคิดเห็นของฝ่ายค้านมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงต่างๆ เพราะหลายนโยบายต้องบูรณาการทำงาน แบ่งกลุ่มให้ชัดเจน  

ส่วนนโยบายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยเรื่องกัญชาเสรี ที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชี้ว่า อาจจะขัดข้อตกลงด้านกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดระหว่างประเทศ ว่าต้องสอบถามจากนายสมศักดิ์ และ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง แต่ในด้านของกระทรวงอุดมศึกษาฯ กำลังทำงานประสานกับกระทรวงสาธารณสุข ด้านนวัตกรรม การพัฒนากัญชา และกัญชง ตามแนวนโยบายของรัฐมนตรี เน้นด้านการแพทย์ และอุตสาหกรรม 

สุดท้ายนี้ นายสุวิทย์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ไม่กังวลต่อการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและกฎหมาย ต่อไปนี้ขอเดินหน้าทำงานให้เต็มที่