ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จัดสรรเงินอุดหนุนให้ศูนย์การศึกษาประจำมัสยิด พ.ศ. 2562 กว่า 21 ล้านบาท หลังพรรคประชาชาติ ชงเรื่องค้างจ่ายค่าตอบแทนครูตาดีกาในที่ประชุมสภาฯ

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ออกหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสตูล เรื่อง การจัดสรรเงินอุดหนุนให้แก่ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้รับงบประมาณเงินอุดหนุนศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 เพื่อเป็นค่าตอบแทนผู้สอนในศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) และค่าบริหารจัดการ นั้น

บัดนี้ สำนักงานคณะกรรมการส่งสริมการศึกษาเอกชนได้จัดสรรงบประมาณ ให้แก่ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ที่ได้รับการอุดหนุน จำนวน 21,406,000 บาท เรียบร้อยแล้ว และเพื่อให้การเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนเป็นไปด้วยความถูกต้องขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อเป็นค่าตอบแทนผู้สอนในศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) และการบริหารจัดการมัสยิด พ.ศ. 2555 อีกครั้งก่อนดำเนินการเบิกจ่าย พร้อมทั้งส่งรายงานการเบิกจ่ายให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนทราบ ภายในวันที่ 15 ของไตรมาสถัดไป

ทั้งนี้ การจัดสรรเงินอุดหนุนดังกล่าว เป็นไปตามที่ นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ ได้หารือประธานสภาผู้แทนราษฎรเรื่องปัญหาศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ในที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา และนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 พรรคประชาชาติ ได้หารือในที่ประชุมสภาฯ อีกครั้งเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรื่องปัญหาความเดือดร้อนของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชนค้างจ่ายค่าตอบแทนผู้สอน

ทำให้วานนี้ ( 4ก.ค.) มีหนังสือด่วนที่สุดจากคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ออกหนังสือดังกล่าวข้างต้นนี้