ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารกรุงเทพ แจ้งว่าขณะนี้ระบบให้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว หลังตลอดช่วงเช้าชาวเน็ตต้องอารมณ์เสียเพราะทำธุรกรรมการเงินกับธนาคารไม่ได้เลย

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ธนาคารกรุงเทพออกเอกสารแจ้งว่า ตามที่ระบบให้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารขัดข้อง ส่งผลให้ไม่สามารถใช้บริการได้ชั่วคราว ในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 นั้น พบเป็นปัญหาสืบเนื่องจากการปรับปรุงระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในบางช่วงจังหวะเวลา

ทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และระบบให้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดของธนาคาร ณ ขณะนี้ สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว 

โดยตลอดทั้งช่วงเช้าของวันนี้ (22 มิ.ย.) เกิดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ว่า #ธนาคารกรุงเทพ เนื่องจากระบบที่ล่มทำให้ประชาชนไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารกรุงเทพได้ จึงหาทางระบายลงในโซเชียลมีเดีย บางคนไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม แต่ตู้ไม่ยอมแจ้งว่าระบบล่ม ให้กดทำรายการ จนมีข้อความเข้าว่าถอนเงินไปแล้ว ทั้งที่ไม่ได้รับเงิน เมื่อโทรไปที่คอลเซนเตอร์ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งมีหลายคนที่แสดงความเป็นกังวลว่าจะได้เงินคืนตามยอดเงินที่หายไปหรือไม่

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ธนาคารกรุงเทพเคยแจ้งขออภัยลูกค้าว่าจะปิดปรับปรุงระบบเป็นการชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น โดยแจ้งว่า จะปิดระบบบริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง และ บิซ ไอแบงก์กิ้ง ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย. 2562 ถึงเวลา 09.00 น. ของวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. 2562

และบริการเครื่องบัวหลวง เอทีเอ็ม เครื่องบัวหลวงเงินฝากฉับไว บัตรเดบิตธนาคารกรุงเทพ บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ (ใช้ได้เฉพาะ การชำระค่าสินค้าและบริการ) การรับโอนเงินจากต่างธนาคารเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่เวลา 22.30 น. ของวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย. 2562 ถึงเวลา 06.00 น. ของวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :