ไม่พบผลการค้นหา
สำนักข่าวออนไลน์ The Karen Post ของเมียนมาเปิดเผยว่า มีชายไทยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศดาบตำรวจขอร้องให้ทางสำนักข่าวลบโพสต์ที่มีการเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ทางการไทยได้ทำการผูกมิตรกับ “กลุ่มก่อการร้ายกองทัพเมียนมา” บริเวณชายแดนไทย-เมียนมาซึ่งตั้งอยู่ในรัฐกะเหรี่ยง พร้อมเรียกร้องให้ทางการไทยหยุดพฤติกรรมดังกล่าวทันที

สำนักข่าว The Karen Post รายงานเหตุดังกล่าวในภาษาอังกฤษซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจของทางการไทยกลัวและรู้สึกเจ็บปวดจากความจริงที่เราได้พูด พวกเขาขอร้องให้เราลบโพสต์ที่เราทำการแชร์เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของไทย กับกลุ่มก่อการร้ายกองทัพเมียนมาได้พบปะหารือกันว่าเป็นอย่างไรบนพรมแดนไทย-เมียนมาของรัฐกะเหรี่ยง เพื่อพัฒนามิตรภาพของพวกเขา และระบบเศรษฐกิจระหว่างไทยกับเมียนมา”

“ด้วยเหตุนี้ เราเรียกร้องขอให้พวกเขาหยุดการทำงานร่วมกับกลุ่มก่อการร้ายกองทัพเมียนมา” The Karen Post ระบุถึงทางการไทย “หยุดการให้การสนับสนุนและช่วยเหลือกลุ่มก่อการร้ายกองทัพเมียนมา และปล่อยให้กลุ่มก่อการร้ายกองทัพเมียนมาทำการโจมตีพลเรือนกะเหรี่ยงและกลุ่มชาติพันธุ์อื่นๆ”

The Karen Post เปิดเผยอีกว่า จากการสืบสวนพบว่า ต้นโพสต์เดิมที่มีภาพเจ้าหน้าที่ทางการไทยกับกลุ่มก่อการร้ายกองทัพเมียนมากำลังพบปาหารือกันนั้น ได้ถูกผู้ดูแลเพจของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยทำการลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว ก่อนที่จะมีชายที่อ้างตนว่าเป็นตำรวจไทยจะเข้ามาแสดงความเห็นใต้โพสต์ของ The Karen Post ที่นำต้นเรื่องมาเปิดเผยต่อสาธารณะต่อ เพื่อขอให้ทางสำนักข่าวลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง

ความเห็นของชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจไทยระบุกับทาง The Karen Post ในภาษาอังกฤษ เพื่อขอให้ทางสำนักข่าวลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งว่า “ต่อต้านข่าวปลอม คุณควรลบโพสต์นี้เพราะมันไม่ใช่ข่าวที่แท้จริง และก่อให้เกิดผลกระทบระหว่างประเทศ และมันละเมิดกฎหมายเทคโนโลยี ถ้าไม่ลบโพสต์นี้ ผมจะสร้างเรื่อง (แจ้งเรื่อง) ถึงเฟซบุ๊กให้ลบ karen post”

The Karen Post เปิดเผยว่าทางสำนักข่าวขอร้องไปยังชายรายดังกล่าว ให้หยุดการทำงานร่วมกันกับกลุ่มก่อการร้ายกองทัพเมียนมา ทั้งนี้ ชายรายดังกล่าวตอบกลับ The Karen Post โดยขอร้องให้ทางสำนักข่าวลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง ทั้งนี้ ชายรายดังกล่าวระบุว่า “เราไม่ได้ปฏิเสธข้อเท็จจริง” ที่ทางสำนักข่าวนำเสนอ โดย The Karen Post ระบุว่า คำกล่าวของชายผู้อ้างตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของทางการไทยเป็นการยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

ทางสำนักข่าวยังได้เรียกร้องมายังรัฐบาลไทยหรือหน่วยงานความมั่นคงของไทย เพื่อที่จะรับรู้และเข้าใจถึง “การต่อสู้อุตสาหะ” และความเจ็บปวดทรมานที่ชาวกะเหรี่ยงต้องประสบจากฝีมือของกองทัพเมียนมา ทั้งนี้ ในอีกโพสต์หนึ่งของ the Karen Post ได้ทำการโพสต์รูปภาพที่มีลักษณะคล้ายการพบกันระหว่างเจ้าหน้าที่ความมั่นคงไทยกับกองทัพเมียนมาพร้อมชี้ว่า “กองทัพไทยยังเป็นกลุ่มองค์กรเดียวที่ให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายกองทัพเมียนมามาโดยตลอด”


ที่มา:

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=402776625186836&id=109401227857712&__cft__[0]=AZWZyNGllQzKjdKHLoR4X6MRodH5NjgZFQ0XyBCt1T6lKLERxHCdmMog4yr43qZ29u2HcZ-d29SrmW4DJAcmbXwKBhVsrhjDQ6VkDjZdZ80-JzO9tSqi0y7ItGrdPPMo4OB4KyXRwLQJOmVYXeXH_Rbq&__tn__=%2CO%2CP-R

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=402846448513187&id=109401227857712&__cft__[0]=AZWDr4_AsQx4zk0RZMn-_d8Fszk_nuMixv-KhlHnyeknxqNsJI1U1UfAWTeN8lidXXeEzPvHu2H4XWbCzXmju9-_ZgkETlnCVejm7f4IoN59167Ia8D-uTHC5jVTVL7SouWPfaaqridjPH8oGTVwQb-F&__tn__=%2CO%2CP-R